Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid – Granada: Lần đầu lên đỉnh

Do 2 Barca và Atletico thi đấu muộn hơn 1 ngày nên nếu đánh bại Granada, Real sẽ lần đầu tiên đánh chiếm vị trí số 1 La Liga mùa này. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay Los Blancos.

Vòng 21 La Liga - 22h00 ngày 25/1, sân Bernabeu (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Trước trận đấu với Granada, Carlo Ancelotti đã đón 1 tin vui. Theo đó, Raphael Varane đã bình phục sau 2 tháng dưỡng thương và trở lại luyện tập.

Real mất 265 triệu euro để mua Bale

Trong khi vụ Neymar khiến Chủ tịch Barca Sandro Rosell phải từ chức vẫn còn gây nhiều tranh cãi, giờ đây mọi sự chú ý lại đổ đồn về phía Gareth Bale, cầu thủ đắt nhất thế giới.



Khả năng ra sân của Raphael Varane đêm nay còn bỏ ngỏ. Thực tế thì việc trung vệ người Pháp có xung trận hay không chẳng phải vấn đề lớn với Ancelotti vào thời điểm này. Bởi cặp trung vệ Ramos - Pepe hiện làm rất tốt công việc của mình.

Bằng chứng là dưới sự chỉ huy của bộ đôi trung vệ dày dạn kinh nghiệm này, 5 trận gần nhất Real Madrid không để thủng lưới bàn nào.

Hàng thủ chắc chắn của Real sẽ là thách thức lớn với các chân sút Granada, bởi đội bóng xứ Andalusia hiện là một trong những đại diện có hàng công cùn nhất La Liga. Cụ thể, Granada mới chỉ ghi được 19 bàn/20 trận, trung bình chưa đến 1 bàn/trận.

Không chỉ đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khoan thủng hàng thủ Real, HLV Lucas Alcaraz còn phải đau đầu tìm cách hạn chế sức công phá của hàng công Kền kền trắng.

Trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa Real Madrid mới chỉ 1 lần duy nhất tịt ngòi, ở trận thua Atletico. Đáng sợ hơn 10 trận gần nhất, những Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Di Maria và Alvaro Morata đua nhau xé lưới đối phương giúp hàng công đội bóng Hoàng gia TBN không hề phụ thuộc vào một cá nhân nào.

Chưa kể Lucas Alcaraz còn phải giải bài toán phong độ của đối thủ cũng như hiểm địa Bernabeu. Kể từ sau trận thua Barcelona (26/10), Real Madrid đã trải qua chuỗi 10 trận bất bại (thắng 9 hòa 1). Hai lần hành quân gần nhất đến Bernabeu, Granada đều hứng chịu 2 trận thua tan tác (1-5 và 0-3).

Phong độ ấn tượng nói trên giúp Real Madrid rút ngắn khoảng cách với Barcelona và Atletico Madrid xuống chỉ còn 1 điểm. Nếu đánh bại Granada đêm nay, Kền kền trắng sẽ tạm chiếm ngôi vị số 1 La Liga, vị trí mà Barca và Atletico đã thay nhau chiếm giữ từ đầu mùa. Ancelotti và các học trò chỉ có thể tự trách mình nếu không nắm lấy cơ hội quý giá này để gây áp lực lên 2 đối thủ lớn nhất tại La Liga.

Lực lượng

- Real mất Khedira vì chấn thương; Varane trở lại

- Granada có thể tung Tiago Ilori, cầu thủ vừa mượn được từ Liverpool ra sân ngay từ đầu

+ Phong độ và đối đầu

- Real toàn thắng 5 trận gần nhất

- Granada thắng 2 hòa 1 thua 2 trong 5 trận gần nhất  

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Alonso, Modric, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.

Granada: Roberto; Angulo, Mainz, Murillo, Nyom; Buonanotte, Rico, Recio, Brahimi; Piti, El Arabi.

Dự đoán: 3-0

http://bongdaso.com/Real-Madrid-%E2%80%93-Granada-L%E1%BA%A7n-%C4%91%E1%BA%A7u-l%C3%AAn-%C4%91%E1%BB%89nh-_Art_132348.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm