Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid đối mặt với cuộc khủng hoảng hàng thủ

Hàng thủ của đội bóng Hoàng gia bị bắn nát tơi tả ở các mặt trận. Đau đầu hơn cho Benitez khi cuối tuần này Real mất 3 trụ cột hàng hậu vệ.

Chỉ trong 3 trận gần đây, hàng phòng ngự toàn sao của Real buộc thủ thành Navas và Kiko Casilla vào lưới nhặt bóng tổng cộng 10 lần. Thành tích phòng ngự tệ hại đó khiến họ phải chịu 2 trận thua liên tiếp ở La Liga (trước Sevilla và Barcelona) và bị chính đối thủ trực tiếp Barca bỏ cách đến 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Tại Champions League, Real hút chết khi để đối thủ Shaktar nã vào lưới 3 quả chỉ trong 10 phút. Ở những phút cuối, Real phải dùng tiểu xảo câu giờ để bảo toàn chiến thắng.

Điều đáng bàn hơn nữa là các đối thủ hành hạ Real theo cách quá dễ dàng. Ở trận thắng Shakhtar, Real Madrid sút 20 cú, ghi được 4 bàn thì đội chủ nhà Shaktar sút 10 cú để ghi 3 bàn.

Chỉ còn mình Pepe là trung vệ đáng tin cậy. Ảnh: Getty.

Trận thua Barca còn tệ hại hơn. Đội bóng xứ Catalan chỉ cần sút đúng 7 cú sút là ghi 4 bàn. Thành tích quá hay của Barca nói lên khả năng phòng ngự quá tệ hại của Real.

Xa hơn 1 chút là trận thua Sevilla, tỷ lệ bàn thua của Real thậm chí còn khủng khiếp hơn: 3 bàn thua sau đúng 5 cú sút của Sevilla, tức trung bình 1,66 cú sút/bàn.

Như vậy tổng cộng Real thủng lưới 10 bàn chỉ sau 22 cú sút. Đấy là khi họ còn có hàng phòng ngự mạnh nhất ở 2 trong 3 trận. Cuối tuần này, Real thậm chí vắng 3 trụ cột hàng phòng ngự là đội trưởng Sergio Ramos, trung vệ trẻ Varane và hậu vệ trái Marcelo.

Đội trưởng Ramos phải tiêm thuốc giảm đau để ra sân đá El Clasico. Hành động liều lĩnh của BLĐ Real khiến chấn thương của Ramos nặng thêm và anh phải nghỉ từ 2-3 tháng.

Marcelo dính chấn thương cơ đùi và mất khoảng 1 tháng để hồi phục. Trung vệ Varane bị chấn thương gân khoeo chân trái và tập tễnh rời sân ngay phút 32 trận đấu với Shakhtar.

Như vậy trong đội hình Real lúc này chỉ còn mình Pepe là trung vệ đúng nghĩa. HLV Benitez hôm qua tiết lộ ý định thử nghiệm Casemiro đá hậu vệ.

Lực lượng thiệt hại nặng nề, đáng lo hơn với Real khi cuối tuần này, họ phải làm khách của Eibar, đội bóng đang bay cao ấn tượng với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Hàng công của Eibar ngang bằng Atletico (cùng 17 bàn) trong tốp 6 đội đầu bảng.

Theo báo chí Tây Ban Nha, tiền vệ trẻ Casemiro sẽ được thử nghiệm ở vị trí trung vệ. Ảnh: Getty.

Chỉ trong 3 tháng đầu mùa giải, Real Madrid đã có tổng cộng 15 ca chấn thương. Thách thức quá lớn đang đặt ra cho HLV Benitez. Đây là thời điểm người ta trông chờ khả năng xoay sở, chắp vá hàng thủ của ông.

Tuy vậy cần nhớ rằng, Benitez là 1 HLV giỏi xây dựng hàng phòng ngự, các đội của ông đều nhập cuộc với tâm thế phòng ngự phản công.

Về lý thuyết, Real Madrid hào nhoáng làm sao có thể chơi phòng ngự phản công trước 1 đội như Eibar. Nếu Benitez dám cho học trò đá như thế, những tiếng la ó sẽ hướng vào ông.

Một khi phải dâng cao tấn công áp chế, Real sẽ phơi hàng thủ ra, bộc lộ khoảng trống mênh mông giữa các tuyến. Với tình hình nhân sự bi đát như hiện tại, không thể bỏ qua khả năng đây là 1 màn chịu trận của Real.

Real Madrid và hạt mầm hồi sinh

Chỉ cần một lời của chủ tịch Florentino Perez, Real Madrid có thể sẽ "lột xác". Sắp tới, người hâm mộ hứa hẹn chứng kiến một cuộc hồi sinh với điểm bắt đầu từ đất Ukraine.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm