Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid công bố chữ ký Mbappe

Rạng sáng 4/6 (giờ Hà Nội), Real Madrid xác nhận hoàn tất việc chiêu mộ Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mbappe trở thành người của Real Madrid. Ảnh: Marca.

CLB chủ sân Bernabeu thông báo: "Real MadridKylian Mbappe đạt được thỏa thuận rằng cậu ấy sẽ là cầu thủ của đội trong 5 mùa giải tiếp theo".

"Ngôi sao thế giới đến với nhà vô địch châu Âu ở tuổi 25. Cầu thủ vừa có mùa giải ghi bàn tốt nhất từ trước tới nay với PSG (44 bàn) và giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Pháp lần thứ 6 liên tiếp (27 bàn)", Real thông tin thêm.

Trong mùa đầu tiên tại Bernabeu, Mbape được cho là nhận mức lương 15 đến 20 triệu euro. Về vấn đề ăn chia bản quyền hình ảnh, Mbappe và Real đã có sự thống nhất. Ngoài ra, anh cũng nhận các khoản thưởng và phí lót tay lên tới hàng trăm triệu euro.

Tiền bạc với Mbappe lúc này được cho không còn là mối bận tâm quá lớn. Anh đồng ý giảm lương để hoàn thành giấc mơ khoác áo Real. Tại sân Bernabeu, Vua phá lưới World Cup 2022 khả năng khoác áo số 9 còn để trống.

Cầu thủ người Pháp cũng sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm tại Real Madrid. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Mbappe thích chơi ở vị trí tiền đạo trái, nơi anh có được sự tự do nhất định trong việc di chuyển vào giữa và ghi bàn.

Mbappe gia nhập PSG với giá 180 triệu euro. Sau 7 mùa, anh trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp với 256 bàn thắng. Mbappe giúp PSG vô địch Pháp 5 lần nhưng ở Champions League, anh chỉ giành ngôi á quân vào năm 2020.

Với việc Mbappe ra đi tự do, PSG không thu về một đồng nào trong thương vụ này.

Đội hình tiêu biểu Champions League gây tranh cãi

Kylian Mbappe không có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu Champions League 2023/24 dù là người ghi nhiều bàn nhất giải.

Ai cản nổi Mbappe và Real Madrid?

Kylian Mbappe tới Real Madrid là thương vụ chuyển nhượng hoàn hảo về mọi mặt, khi một CLB hùng mạnh và đang hoàn thiện sở hữu ngôi sao sáng giá nhất thế giới hiện tại.

Mbappe gia nhập Real Madrid

Real Madrid hoàn tất việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe ngay sau trận chung kết Champions League mùa này.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm