Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid bỏ qua cơ hội mua Coutinho với giá siêu rẻ

Tiền vệ Philippe Coutinho lẽ ra có thể chơi bóng cho Real Madrid thay vì đầu quân cho Liverpool và sắp trở thành đối thủ của đội bóng Hoàng gia trong màu áo Barcelona.

10 siêu phẩm của Coutinho trong màu áo Liverpool Nhận được lời mời từ Barca nhưng tiền vệ người Brazil quyết định gắn bó lâu dài với Liverpool, anh sẽ tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Anfield theo bản hợp đồng đến năm 2022.

Philippe Coutinho đang trên đường trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới khi Barcelona đang hỏi mua anh từ Liverpool với giá 150 triệu bảng. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã rất khác nếu hơn 9 năm trước, Real Madrid chấp nhận bỏ ra chỉ 2,5 triệu euro để mua cầu thủ này.

Chủ tịch Real Madrid khi đó là Ramon Calderon đã có cơ hội lớn để chiêu mộ tiền vệ 16 tuổi Coutinho từ đội bóng Brazil - Vasco de Gama. Tuy vậy, Real đã từ chối để đưa về cái tên khác là Alipio với giá trị tương tự.

Câu chuyện này được cựu Giám đốc kĩ thuật của Real – ông Miguel Angel Portugal tiết lộ với tờ Marca. Ông cho biết bản thân rất muốn đưa về đội bóng tiền vệ Coutinho, nhưng Chủ tịch Calderon đã bất ngờ chiêu mộ cái tên khác.

“Coutinho chơi rất tốt ở Vasco và tên cậu ấy được nhắc đến nhiều tại Real Madrid”, ông Angel Portugal trả lời Marca. “Những báo cáo về cậu ấy rất hứa hẹn và đội bóng quyết định đưa cậu ấy về”.

“Bản thân tôi đã đến Brazil để xem Coutinho chơi bóng và tập luyện, nói chuyện với gia đình cũng như đội bóng chủ quản. Mọi thứ đang diễn ra rất tốt nhưng khi tôi trở về từ Brazil thì phát hiện ra một bất ngờ. Chủ tịch Calderon nói với tôi rằng đội bóng đã ký hợp đồng với Alipio – một cầu thủ 16 tuổi của Rio Ave, đã được Real theo dõi từ lâu và đội ngũ tuyển trạch tỏ ra rất hứng thú”, ông Angel Portugal nhớ lại.

coutinho den barcelona anh 1
Coutinho lẽ ra đã có thể chơi bóng cho Real thay vì Inter Milan.

Chỉ vài tuần sau, Inter Milan vào cuộc và chiêu mộ Coutinho với giá 2,5 triệu bảng. Coutinho chơi bóng tại Italy trong 5 năm, trước khi chuyển tới Liverpool và trở thành trụ cột. Giờ đây, Coutinho đang có cơ hội lớn để xé lưới Real nếu anh gia nhập Barcelona mùa đông này.

Nếu điều này trở thành sự thật thì đây quả là một nỗi đau với Real Madrid, nhất là khi bản hợp đồng thay thế Coutinho năm xưa giờ đã mất tích trên bản đồ bóng đá thế giới. Alipio, sau khi không thể hiện được gì tại Real đã phải phiêu bạt sang các đội bóng như Benfica, America – RN và giờ đây là Al Sharjah tại UAE.


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm