Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - Atletico Madrid: Khi Hoàng gia run sợ

Chưa lúc nào Real Madrid cảm thấy ngán ngẩm khi phải gặp đối thủ cùng thành phố, Atletico Madrid, như bây giờ.

Bán kết lượt đi cúp nhà Vua - 2h00 ngày 6/2, sân Bernebau

Thế độc tôn trong nhiều năm ở trận derby Madrid của Los Blanco đã dần bị phá bỏ, kể từ khi Diego Simeone dẫn dắt Atletico.

Cuối mùa trước, Rojiblancos chấm dứt mạch 10 trận toàn thua trước Real bằng một chiến thắng tuyệt diệu trong trận chung kết cúp nhà Vua, trận đấu được tổ chức tại Santiago Bernabéu và họ bị Cris Ronaldo chọc thủng lưới ngay từ phút 14.

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real lỡ cơ hội vượt mặt Barca

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 1 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công nhưng cũng chính anh khiến Real Madrid suýt trắng tay vì tấm thẻ đỏ không đáng có.



Đầu mùa này, tiếp đà chiến thắng, Atletico thêm một lần chứng minh sức mạnh ngay tại “sào huyệt” của đối thủ. Trong một trận đấu Ronaldo “tịt ngòi”, Diego Costa tiếp tục đóng vai người hùng giúp Atletico khẳng định lại cán cân quyền lực trong các trận derby Mardid.

Đêm nay, sẽ là lần thứ 3 liên tiếp 2 đội đối đầu với nhau tại Bernabeu, và Atletico có cơ hội rất rõ ràng để tạo nên một cú hat-trick lịch sử. Trong khi họ đang tràn đầy hưng phấn với việc tiếm ngôi đầu bảng La Liga của Barcelona thì Real Madrid lại rơi vào trạng thái hoang mang. Những cái tên đắt giá nhất của họ đối diện với nguy cơ vắng mặt sau trận hòa tai hại ở Bilbao.

Án treo giò đang treo lơ lửng trên đầu Cris Ronaldo. Dù ngôi sao người Bồ có thể góp mặt ở trận đấu đêm nay, nhưng anh sẽ bị cấm từ 1 đến 3 trận tại các trận đấu sắp tới. Trong khi đó, Bale mới tập luyện trở lại và chưa chắc Ancelotti dám mạo hiểm với đôi chân ngày càng trở nên mong manh dễ vỡ của cầu thủ này.

Xuất hiện tình tiết giảm nhẹ cho thẻ đỏ của Ronaldo

Trọng tài Ayza được yêu cầu gửi một bản tường trình khác về quyết định rút thẻ đỏ phạt Cristiano Ronaldo trong trận đấu cuối tuần qua.



Thực tế, ngay cả khi có cả 2 ngôi sao nói trên, Real Madrid vẫn gặp vấn đề về tấn công. 4 trận gần nhất, hàng công bạc triệu của họ chỉ ghi được 5 bàn thắng, trong đó, Quả bóng vàng 2013, Ronaldo chỉ có 1 lần lập công. Phong độ khủng khiếp của Los Blanco trước đó bỗng nhiên bị bóc mẽ chỉ bởi 1 trận hòa tại Bilbao. Rõ ràng, có quá nhiều điều khiến Ancelotti phải toan tính ở thời điểm này.

Trong bối cảnh đó, Atletico, với chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, có vẻ như là một thử thách quá lớn với Los Blanco, dù cho họ có lợi thế sân nhà.

Thông tin trận đấu:

Real Madrid: Ronaldo chưa bị treo giò. Bale đã trở lại tập luyện và có thể ra sân.

Atletico Madrid: Arda Turan trở lại nhưng David Villa phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo.

Atletico đang có 2 trận thắng liên tiếp cùng tại Bernabeu trước Real Madrid. Trước đó, đội bóng áo đỏ-trắng trải qua 14 năm không biết mùi thắng trước Los Blanco.

Trước trận hòa 1-1 tại Bilbao cuối tuần trước, Real đã có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Atletico đang có chuỗi 23 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 18, hòa 5).

Dự đoán: 1-2

http://www.bongdaso.com/Real-Madrid---Atletico-Madrid-Khi-Ho%C3%A0ng-gia-run-s%E1%BB%A3-_Art_132617.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm