Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chật vật đánh bại Espanyol nhờ kép phụ

Có bàn mở tỷ số từ rất sớm và được thi đấu hơn người, song Real chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận lượt về tứ kết cúp nhà Vua.

Ở trận lượt đi tại Cornella-El Prat, Real đã phải rất khó khăn mới đánh bại được Espanyol nhờ bàn thắng duy nhất của Benzema ở phút 25. Tuy nhiên, trong trận lượt về tại Bernabeu đêm qua, HLV Carlo Ancelotti vẫn cất giữ khá nhiều cầu thủ quan trọng. Ngoài sự vắng mặt của Bale do chấn thương, những Pepe, Marcelo, Modric và Benzema đều được nghỉ để nhường chỗ cho Nacho, Coentrao,  Xabi Alonso, Isco và tài năng trẻ Jese.

Dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất, Real vẫn dễ dàng xuyên thủng mảnh lưới của Casilla ngay ở phút thứ 7. Từ đường chuyền vượt tuyến của Xabi Alonso, Jese băng xuống nhận bóng sau đó xông thẳng vào khu vực cấm địa. Ở thế đối mặt với thủ môn đội khách, tài năng trẻ người Tây Ban Nha khéo léo dứt điểm vào góc gần giúp Real vượt lên dẫn trước.

Những tưởng bàn mở tỷ số từ rất sớm của Jese sẽ mở ra chiến thắng vang dội cho Real. Nhưng trên thực tế đội thị vệ Hoàng gia đã vấp phải lối chơi rất kỷ luật của đối thủ. Trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1, các học trò của Carlo Ancelotti chỉ tạo thêm được một cơ hội nguy hiểm nhưng Di Maria lại không tận dụng được đường kiến tạo của Coentrao.

Sang hiệp 2, Ronaldo và đồng đội tiếp tục gia tăng sức ép. Song cũng giống như trận lượt đi, các cầu thủ Real chỉ có thể chính xác ở những tình huống chuyền bóng bên ngoài vòng cấm, còn ở những pha dứt điểm quyết định hoặc họ dứt điểm ra ngoài, hoặc không đánh bại được thủ thành Casilla.

Pha dứt điểm nhạy cảm của Jese khiến thủ thành Casilla bó tay. (Ảnh: Getty Images)

Thậm chí, ngay khi Espanyol rơi vào cảnh thiếu người ở phút 76 (Victor Sanchez nhận thẻ vàng thứ 2), Real cũng chẳng cải thiện được tình hình. Tất cả những gì mà đội chủ nhà tạo ra trong khoảng 15 phút còn lại chỉ là một vài cú sút không thực sự nguy hiểm của Ronaldo và tiền đạo vào thay người Morata.

Giành chiến thắng 2-0 sau hai lượt trận, Real chính thức giành vé vào bán kết. Đáng chú ý, tại cúp nhà Vua mùa này, thủ thành Casillas vẫn chưa để lọt lưới bàn nào sau 6 trận của Real.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Nacho, Coentrao; Xabi Alonso, Illarramendi; Di Maria, Isco, Cristiano Ronaldo; Jese.

Espanyol: Kiko Casilla; Raul Rodriguez, Sidnei, Hector Moreno, Capdevila; Victor Sanchez, Alex Fernandez, Abraham; Torje, Pizzi, Sergio Garcia.

Chung cuộc: 1-0 (Tỷ số sau 2 lượt trận: 2-0)

Ghi bàn: Jese 7’

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm