Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real lỡ cơ hội vượt mặt Barca

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 1 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công nhưng cũng chính anh khiến Real Madrid suýt trắng tay vì tấm thẻ đỏ không đáng có.

Athletic Bilbao- Real Madrid: 1-1

Clip bàn thắng và tình huống nhận thẻ đỏ của Ronaldo.

Real Madrid bước vào trận đấu với động lực rất lớn. Họ tràn đầy cơ hội vượt mặt Barca trên bảng xếp hạng khi đội bóng này để thua Valencia trước đó một ngày. Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Atheletic Bilbao, HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình tràn đầy sức tấn công. Cầu thủ trẻ Jesse Rodriguez có trận đấu đầu tiên được đá chính tại La Liga.

A.Bilbao là 1 trong 2 đội bóng cùng Atletico Madrid chưa hề thất bại trên sân nhà. Thành tích đó cộng với việc sở hữu một tập thể tài năng, A.Bilbao đã gây nhiều khó khăn cho Real Madrid. Phút 18, Aduriz nhận được chọc khe của đồng đội dứt điểm kỹ thuật ở thế đối mặt với thủ môn Lopez nhưng bóng đi chệch cột dọc.

A.Bilbao đã gây cho Real Madrid quá nhiều khó khăn.

Real Madrid không thể tổ chức tấn công bài bản trong cả hiệp 1. Áp lực từ sân San Mames cũng như việc các cầu thủ đội chủ nhà gây sức ép quá tốt khiến Real hoàn toàn bế tắc. Ronaldo, Benzema, Jese rất tích cực hoán đổi vị trí nhưng cũng không tạo ra được đột biến.

Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid đã tấn công dồn dập. Luka Modric và Benzema có 2 tình huống sút bóng hiểm hóc nhưng Iraizoz đã xuất sắc cản phá. Ronaldo sau đó còn đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. A.Bilbao bị đẩy sâu về phần sân nhà.

Sức ép liên tục của Real Madrid được đền đáp ở phút 65. Benzema chọc khe cho Ronaldo băng xuống bên cánh trái. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sau đó căng ngang cho Jese xoạc bóng ghi bàn cho Real Madrid.

Tuy nhiên lợi thế của Real chỉ kéo dài được 9 phút. Chân sút Ibai Gomez ngay trong pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân đã tung cú sút chéo góc hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho A.Bilbao sau tình huống phá bóng của Sergio Ramos.

Ronaldo nhận thẻ đỏ đáng trách khiến Real rất vất vả ở cuối trận.

Real sau đó chịu tổn thất cực lớn khi Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống “vả nhẹ” vào mặt của Gurpagui. Trong 15 phút cuối, Real chơi với 10 người và hứng chịu sức ép khủng khiếp từ A.Bilbao. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Diego Lopez, Real đã trắng tay rời San Mames.

Chỉ có được 1 điểm, Real vẫn xếp sau Barca. Dẫn đầu bảng hiện tại là Atletico Madrid, đội đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Real Sociedad bằng những pha lập công của David Villa, Diego Costa, Miranda và Diego. A.Madrid hiện có 57 điểm, hơn Barca và Real 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

A.Bilbao: Iraizoz; De Marcos, Gurpegui, Laporte, Balenziaga; Iturraspe, Mikel Rico; Susaeta, Ander Herrera, Muniain; Aduriz.

Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Modric; Di Maria, Jese, Ronaldo; Benzema.

Bàn thắng: Jese (65’), Ibai (74’).

  

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images, Marca

Bạn có thể quan tâm