Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real - Galatasaray: Mourinho và những quân cờ thất lạc

Ở Chelsea, Mourinho đã biến Drogba trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất lịch sử Premier League. Tới Inter, ông lại cứu vớt sự nghiệp tưởng chừng đang trên đà xuống dốc của Wesley Sneijder. Đêm nay, 2 quân cờ thất lạc ấy sẽ có màn đối đầu trực tiếp với người thầy cũ Mourinho.

Real - Galatasaray: Mourinho và những quân cờ thất lạc

Ở Chelsea, Mourinho đã biến Drogba trở thành một trong những tiền đạo đáng sợ nhất lịch sử Premier League. Tới Inter, ông lại cứu vớt sự nghiệp tưởng chừng đang trên đà xuống dốc của Wesley Sneijder. Đêm nay, 2 quân cờ thất lạc ấy sẽ có màn đối đầu trực tiếp với người thầy cũ Mourinho.

Cuộc chiến của những khẩu đại pháo

Cho tới trước khi Champions League mùa này khởi tranh, không nhiều người biết tới cái tên Burak Yilmaz bởi sau 6 năm khoác áo ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo 27 tuổi này mới chỉ có được vỏn vẹn 8 bàn thắng. Nhưng trong 2 năm trở lại đây, Yilmaz đã trở thành tên tuổi nổi bật của nền bóng đá miền Đông Nam châu Âu. Với 33 bàn thắng ghi được ở mùa giải năm ngoái cho Trabzonspor, chân sút này không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới Super Lig mà còn được Galatasaray thâu tóm với số tiền chỉ 5 triệu euro.

Ronaldo (trái) có nhiệm vụ giúp Real đánh bại Galatasaray trên sân nhà.

Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Galatasaray, Burak Yilmaz đã có được 18 bàn thắng tại Super Lig, giúp đội bóng của Fatih Terim trên đường hướng tới chức vô địch thứ 19 trong lịch sử. Nhưng điều tuyệt vời hơn, chân sút 27 tuổi này đang là người dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League với 8 bàn thắng (cùng Ronaldo).

Đó có thể xem là bất ngờ thú vị tại Champions League mùa này, cũng giống như việc Galatasaray sau 12 năm đã giành vé trở lại vòng tứ kết. Nhiều người cho rằng màn tỷ thí giữa 2 khẩu đại pháo, Yilmaz và Ronaldo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé của Galatasaray và Real Madrid.

Trong vai trò tiền đạo trung phong, rõ ràng Yilmaz có lợi thế lớn hơn rất nhiều so với Ronaldo, đặc biệt khi anh được đá cặp với tiền đạo có khả năng làm tường cực tốt như Didier Drogba. Ở tuyến dưới, Yilmaz luôn nhận được sự hỗ trợ của Sneijder hay Altintop. Nhưng nếu so sánh với Real Madrid, dàn sao “xế bóng” của Galatararay vẫn kém xa về đẳng cấp.

Trong 8 bàn thắng ghi được, Yilmaz đã có 3 bàn vào lưới Cluj. Trong khi đó, Ronaldo lại thể hiện khả năng nhả đạn đều đặn ngay cả khi đối đầu với các đội bóng mạnh như Man City, Dortmund hay mới đây là Man Utd. So với các mùa giải trước, khả năng di chuyển vị trí của CR7 đã trở nên đa dạng và nguy hiểm hơn rất nhiều. Trước hàng thủ không được đánh giá cao như Galatasaray, chắc chắn ngôi sao người Bồ không muốn bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này.

Ngày Mou tái ngộ những đứa con thất lạc

Học trò cũ Sneijder và Drogba đối đầu với HLV Mourinho.

Khi Real Madrid bắt được lá thăm mang tên Galatasaray ở tứ kết Champions League, chắc hẳn các Madridista rất mừng vì cho rằng số phận đã trải một con đường thật bằng phẳng cho Mourinho và học trò. Nhưng ở vòng đấu knock-out, mọi tính toán, so sánh chẳng có nhiều ý nghĩa.

Đơn giản vì đây không phải một Galatasaray thiếu khát khao, tham vọng. Và đương nhiên không phải một Galatasaray chỉ toàn những người lính vô danh chiến đấu thuần túy bằng lòng quả cảm. Mà đó là Galatasaray của 2 nhà vô địch Champions League, Drogba (với Chelsea 2012) và Sneijder (với Inter Milan 2010). Đó là Galatasaray của “nội gián” Altintop, người từng bị Real ruồng rẫy và của vị HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Fatih Terim.

Ngoài cuộc so tài đỉnh cao của Ronaldo – Yilmaz, cặp đấu Real – Gala còn trở lên hấp dẫn hơn bởi màn tái ngộ giữa Jose Mourinho và những người học trò cũ, đó là những Didier Drogba (Chelsea), Wesley Sneijder (Inter Milan) và Hamit Altintop. Ngày mới chân ướt chân ráo tới Chelsea, Mou đã chiêu mộ Drogba và biến tiền đạo này trở thành bản hợp đồng thành công duy nhất sau núi tiền mà tỷ phú Roman Abramovich đổ vào hàng công.

Còn ở Inter, ông đã cứu vớt sự nghiệp của Wesley Sneijder. Ngay ở mùa giải đầu tiên rời “địa ngục” Bernabeu, tiền vệ Hà Lan đã trở thành thứ vũ khí tối tân đưa Mouteam của Morratti tới cú ăn 3 lịch sử. Khi nhắc lại khoảnh khắc hào hùng đó, Sneijder vẫn xúc động và khẳng định muốn tái ngộ Mourinho vào một ngày nào đó. Duy chỉ có Altintop thể hiện nỗi thất vọng khi nhắc tới Mou và khoảng thời gian bất hạnh ở Real Madrid.

Đêm nay, họ sẽ có màn chạm trán đặc biệt ở Bernabeu. Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao, Sneijder – Drogba – Altintop đã phần nào nâng tầm vị thế của Galatasaray trên bản đồ bóng đá châu Âu. Có điều, thống kê đang chống lại những cậu học trò. Trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho toàn thắng trong tất cả các trận tứ kết Champions League mà ông đã cầm quân với Porto (2004), Chelsea (2005 và 2007); Inter Milan (2010) và Real Madrid (2011, 2012).

Nếu như đây là lần thứ 30 Real có mặt ở tứ kết Champions League thì Galatasaray mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần kể từ mùa giải 2000/01. Thật ngẫu nhiên và tình cờ là cách đây 12 năm, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị Real Madrid đánh bại với tổng tỉ số 6-2 ở vòng tứ kết. Khi Mourinho đã nắm rõ từng điểm mạnh điểm yếu của Sneijder, Drogba, rất khó để Galatasaray có thể gây bất ngờ tại Bernabeu đêm nay.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Real: Lopez,Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao,Khedira, Alonso,Di Maria, Ozil, Ronaldo,Benzema.

Galatasaray: Muslera,Eboue, Semih, Nounkeu, Riera,Altintop, Melo, Selcuk,Sneijder,Drogba, Burak.

Theo Bóng Đá Số

Theo Bóng Đá Số

Bạn có thể quan tâm