Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real dẫn đầu La Liga sau chiến thắng 6-1

Chủ nhà Real đè bẹp Mallorca với tỷ số của một set tennis ở trận đấu thuộc vòng 6 La Liga rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Real dau Mallorca anh 1

Karim Benzema (thứ hai, từ phải sang) tiếp tục trở thành nhân vật chính trong chiến thắng của Real Madrid trước Mallorca. Tiền đạo người Pháp ghi 2 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo để Marco Asensio lập công. Benzema đã góp công trong 15 trên 20 bàn của Real tại La Liga mùa này (8 bàn, 7 kiến tạo sau 6 trận, tỷ lệ 75%).

Real dau Mallorca anh 2

Marco Asensio cũng có ngày thi đấu đáng nhớ với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tại Real. Đội chủ sân Bernabeu đòi lại ngôi đầu từ tay Atletico Madrid với 2 điểm nhiều hơn. Ngoài ra, "Los Blancos" còn bảo toàn lực lượng cho cuộc tiếp đón Villarreal cuối tuần này.

Real dau Mallorca anh 3

Khi trận đấu mới diễn ra được hơn 2 phút, Benzema đã nhận món quà từ hàng thủ Mallorca. Cú trượt chân vô duyên của trung vệ Josep Gaya tạo cơ hội cho tiền đạo đội chủ nhà băng xuống sút chéo góc mở tỷ số.

Real dau Mallorca anh 4

Sau bàn mở tỷ số, Real thi đấu ở mức vừa phải. Thậm chí, chủ nhà có lúc cầm bóng ít hơn đối thủ. Tuy nhiên, mỗi đợt lên bóng của đoàn quân áo trắng đều mang đến sóng gió cho khung thành Mallorca. Phút 24, Asensio nhân đôi cách biệt cho Real bằng tình huống đá bồi sau pha dứt điểm không thành của Rodryo Goes.

Real dau Mallorca anh 5

Chỉ 5 phút sau, Asensio hoàn tất cú đúp đầu tiên sau hơn 3 năm. Đường chuyền của Benzema đặt đồng đội số 11 vào vị trí không thể bỏ lỡ. Bàn thứ 2 và thứ 3 của Real đều đến sau những tình huống chuyển trạng thái nhanh từ sân nhà. Eder Militao, David Alaba hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát động trong khi các ngôi sao trên hàng công có được sự ăn ý ở mức cao nhất.

Real dau Mallorca anh 6

Mallorca cũng sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với Real ngay tại Bernabeu. Phút 25, tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang-in gây ấn tượng với tình huống đột phá dũng mãnh vượt qua cả Militao, Alaba trước khi sút vào góc xa, đánh bại nốt Thibaut Courtois. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì thầy trò HLV Luis Garcia làm được trước chủ nhà.

Real dau Mallorca anh 7

Phút 49, Benzema lại làm rung mành lưới đối thủ sau một pha chạy chỗ và dứt điểm ấn tượng. Tuy nhiên, VAR đã tước pha lập công này khi phát hiện số 9 có tác động từ phía sau với trung vệ đội khách.

Real dau Mallorca anh 8

Benzema không cần tiếc nuối lâu bởi 6 phút sau, anh hoàn tất cú đúp kiến tạo với đường nhả bóng vừa tầm cho Asensio sút tung lưới CLB cũ từ ngoài vùng cấm. 4-1 là tỷ số quá an toàn dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real dau Mallorca anh 9

Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong phần còn lại nhưng vẫn có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 78 do công của Benzema. Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Isco khép lại ngày thi đấu thành công bằng pha đệm lòng gọn gàng ấn định thắng lợi 6-1 sau đường kiến tạo của Vinicius Jr. Cả 2 bàn tiếp tục xuất phát từ đường chuyền dài của Alaba.

Real dau Mallorca anh 10

Trong ngày đối đầu CLB chủ quản, Takefusa Kubo (áo đỏ) chơi nhạt nhòa. Anh bị rút khỏi sân ngay sau hiệp một.

Real dau Mallorca anh 11

Dấu ấn của HLV Ancelotti tại Real Madrid

Với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Real Madrid đang trải qua chuỗi ngày ngọt ngào, bình yên và thể hiện hình ảnh nhà vô địch.

Tới thời của Vinicius ở Real Madrid

Trao đổi với Zing, Giám đốc La Liga tại Việt Nam - ông Brian Wright Vias - tin Vinicius Junior đang trên đường trở thành ngôi sao mới của Real Madrid.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm