Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real có thể bị loại khỏi Cúp nhà vua vì sai lầm của Benitez

Sơ suất của huấn luyện viên Rafa Benitez trong việc bố trí nhân sự khiến Real Madrid đối mặt với nguy cơ sớm bị loại khỏi Cúp nhà vua.

Isco lập cú đúp giúp Real thắng 3-1 tại Cúp nhà vua Pha lập công của Cheryshev (3') cùng cú đúp của Isco (66', 74) giúp Real đánh bại chủ nhà Cadiz với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi vòng 1/16 Cúp nhà vua diễn ra lúc 4h ngày 3/12.

Trong chuyến làm khách tại Cadiz tại vòng 1/16 Cúp nhà vua, Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 dù không có sự phục vụ của bộ ba Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Những người lập công cho “Kền kền trắng” là cặp tiền vệ Denis Cheryshev và Isco (hai bàn).

Cheryshev ghi bàn cho Real nhưng anh lại là người mang rắc rối cho đội bóng Hoàng gia. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, đội bóng Hoàng gia đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi sân chơi này vì phạm luật. Cụ thể, Denis Cheryshev đang trong thời gian bị treo giò nhưng vẫn được huấn luyện viên Rafa Benitez điền tên vào danh sách thi đấu.

Cheryshev nhận 3 thẻ vàng khi thi đấu cho Villarreal theo diện cho mượn mùa trước. Theo luật, cầu thủ chạy cánh người Nga sẽ bị treo giò 1 trận khi bước sang mùa giải năm nay. Dù HLV Rafa Benitez kịp rút Cheryshev ra nghỉ ở phút 46, nhưng ban lãnh đạo Cadiz vẫn phát hiện ra sai lầm của nhà cầm quân 55 tuổi.

HLV Benitez rút Cheryshev ra nghỉ để nhường chỗ cho Kovacic khi hiệp 2 vừa trở lại được 40 giây. Ảnh: Getty Images.

Trong bài phát biểu sau trận, Chủ tịch Manuel Vizcaino của Cadiz khẳng định đội bóng xứ Andalusia sẽ khiếu nại vụ việc trên lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Nếu Cadiz khiếu nại thành công, họ sẽ vượt qua Real Madrid để giành quyền vào vòng 1/8 mà không phải thi đấu trận lượt về.

Khả năng Real bị loại khỏi Cúp nhà vua mùa này là rất cao. Tháng 9 vừa qua, Osasuna từng bị gạch tên khỏi sân chơi này vì mắc lỗi tương tự. Họ đã tung hậu vệ Unai Garcia, người bị treo giò 1 trận vì nhận thẻ đỏ ở trận đấu cuối cùng mùa trước, vào sân trong trận thắng Mirandes 2-1 ở vòng 2 mùa này.

Thời hạn khiếu nại dành cho Cadiz là 14 giờ ngày 3/12 (giờ địa phương). Theo ông Vizcaino, Real Madrid và Cadiz có mối quan hệ rất tốt. Tuy nhiên, Chủ tịch của CLB xứ Andalusia tuyên bố sẽ làm tất cả để bảo vệ lợi ích của đội bóng của mình.

“Tình hình đòi hỏi một giải pháp nhanh. Sau cuộc họp gấp của hội đồng quản trị, Cadiz quyết định khiếu nại đội hình ra sân không đúng của Real Madrid. Chúng tôi thực hiện điều này với nỗi đau trong tim, bởi Real là người bạn thân thiết của Cadiz. Nhưng trên tất cả, mọi người phải tôn trọng bóng đá”, Chủ tịch Vizcaino cho biết.

HLV Benitez tạm thời giữ được ghế nóng

Vào lúc 1h30 phút rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Perez của Real Madrid đã tổ chức buổi họp báo để công bố về tương lai của HLV Rafa Benitez.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm