Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chờ Ronaldo bùng nổ trước Galatasaray

Dẫn trước tới 3 bàn sau trận lượt đi, thầy trò HLV Mourinho đang nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vé vào bán kết Champions League với Galatasaray. Dù phải làm khách tại chảo lửa của CLB Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nhiều khả năng Real sẽ đi tiếp sau 90 phút ở Turk Telekom Arena.

Galatasaray - Real, 01h45 ngày 10/4 (Zing tường thuật trực tiếp)

Real chờ Ronaldo bùng nổ trước Galatasaray

Dẫn trước tới 3 bàn sau trận lượt đi, thầy trò HLV Mourinho đang nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vé vào bán kết Champions League với Galatasaray. Dù phải làm khách tại chảo lửa của CLB Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nhiều khả năng Real sẽ đi tiếp sau 90 phút ở Turk Telekom Arena.

Cách đây 1 tuần, Galatasaray đã không thể tạo được bất ngờ trước sức tấn công của Real. Mới chỉ thi đấu 9 phút, hàng thủ của CLB Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đánh bại sau pha dứt điểm của Ronaldo. Điều đó thôi cũng đủ cho thấy sự chênh lệch về năng lực giữa hai đội. Đáng buồn hơn nữa là Galatasaray để thủng lưới thêm 2 bàn sau các pha lập công của Benzema và Higuain. Thất bại với tỷ số 0-3 khiến đoàn quân của HLV Fatih Terim đứng trước nguy cơ dừng cuộc chơi ở tứ kết Champions League.

Galatasaray lấy sân nhà làm điểm tựa

Galatasaray chờ đợi vào kinh nghiệm của tiền đạo lão tướng Drogba.

Dù khó khăn trong trận lượt về tứ kết đối với CLB của Thổ Nhĩ Kỳ là rất nhiều, nhưng CĐV của đội bóng này vẫn hy vọng một điều thần kỳ sẽ đến với đội nhà. Cơ sở để tin vào điều này là sự cổ vũ của khán giả trên sân Turk Telekom Arena luôn tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Fatih Terim mỗi khi tiếp đón các đối thủ đến từ châu Âu. Tại đây, Galatasaray từng đánh bại MU với tỷ số 1-0 trong trận đấu vòng bảng.

Chiến thắng có thể sẽ đến với Galatasaray ở trận tái đấu với Real, nhưng họ cần phát huy được những điểm mạnh. Đáng tiếc là CLB của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể đưa ra sân lực lượng mạnh nhất khi đón tiếp thầy trò HLV Mourinho trên sân nhà, thiếu vắng chân sút hàng đầu Burak Yilmaz. Đây là tổn thất rất lớn cho khả năng tấn công của Galatasaray.

Sneijder là nhân tố khiến cầu thủ Real phải để mắt đến rất nhiều.

Ở trận đấu tới, HLV Fatih Terim sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào kinh nghiệm của hai chiến binh Drogba và Sneijder. Tuy nhiên, nếu hai cầu thủ này tiếp tục thể hiện phong độ không như mong đợi trong trận lượt đi, khả năng vào bán kết Champions League của Galatasaray càng khó trở thành hiện thực. Không chỉ tổn thất lực lượng ở hàng công, HLV Fatih Terim còn mất trung vệ Dany Nounkeu do án phạt thẻ.

Ronaldo cần chứng tỏ là chân sút số 1 ở Champions League

Trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Burak Yilmaz trên sân Bernabeu, ngôi sao Ronaldo của Real đã thể hiện đẳng cấp vượt trội với bàn mở tỷ số. Pha lập công đó đã giúp CR7 tạm thời trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa này với 9 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Mục tiêu xa hơn của Ronaldo sẽ là soán ngôi Vua phá lưới giải này hiện do Lionel Messi của Barca nắm giữ.

Ronaldo và đồng đội có phong độ khá tốt thời gian gần đây.

Để thực hiện được điều này, tuyển thủ người Bồ Đào Nha cần phải tiếp tục tỏa sáng trong trận lượt về tứ kết gặp Galatasaray. Nhằm giúp Ronaldo có thể lực tốt nhất cho trận đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Mourinho đã quyết định cho anh nghỉ hiệp 1 trận gặp Levante tại giải La Liga diễn ra cuối tuần qua. Dù chỉ vào sân từ hiệp 2, nhưng Ronaldo cũng kịp đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 5-1 của đội nhà.

Chứng kiến hiệu suất ghi bàn ổn định của Ronaldo thời gian gần đây, CĐV Real hy vọng ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục giúp đội nhà đánh bại Galatasaray thêm một lần nữa. Với việc các vệ tinh xung quanh Ronaldo như Mesut Oezil hay Higuain cũng đang có phong độ tốt, khả năng CR7 tiếp tục nã đạn vào lưới Galatasaray ngay trên sân đối phương là rất cao.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Galatasaray: Muslera, Eboué, Kaya, Zan, Riera, Melo, Altıntop, Sneijder, Inan, Drogba, Bulut

Real: López, Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao, Khedira, Modric, Maria, Oezil, Ronaldo, Higuain.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm