Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real chịu tổn thất nặng

Với việc gặp chấn thương nghiêm trọng ngay trước thềm mùa giải mới, Eduardo Camavinga dự kiến phải ngồi ngoài hơn 6 tuần.

Camavinga gặp chấn thương nghiêm trọng trong buổi tập.

Trong buổi tập ngày 13/8 (giờ địa phương), Camavinga bị bong gân dây chằng trong đầu gối trái. Anh gặp chấn thương khi cùng Real Madrid tập luyện chuẩn bị cho trận Siêu cúp châu Âu.

Cựu cầu thủ Rennes chịu tác động từ người đồng hương Aurelien Tchuimeni. Camavinga hét lên, rồi được đưa ra khỏi sân tập. Một lúc sau, anh tự mình đi về phòng thay đồ.

“Campo" (biệt danh của Camavinga) được dự đoán cần 6-7 tuần để hồi phục chấn thương. Đây được coi là tổn thất nghiêm trọng với đoàn quân HLV Carlo Ancelotti, khi ông phải chờ đến tháng 10 để số 6 sẵn sàng ra sân.

Cầu thủ người Pháp cũng sẽ vắng mặt ở 12 trận đấu trong giai đoạn đầu mùa của Real: trận tranh siêu cúp châu Âu, 9 trận ở La Liga và 2 trận ở Champions League.

Lịch thi đấu dày đặc cũng khiến chấn thương của tiền vệ 21 tuổi thêm phần bất lợi với đội chủ sân Santiago Bernabeu. Real sẽ phải chiến đấu ở 7 đấu trường trong mùa 2024/25. Số trận tối đa mà nhà vô địch Champions League phải chơi mùa này lên tới 72 trận.

Dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, việc thiếu vắng Camavinga vẫn là mất mát không nhỏ với đội bóng thành Madrid. Kể từ khi gia nhập CLB vào tháng 8/2021, "Campo" ra sân 145 trận cho Real. Đây được nhận định là con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ.

Tuy gặp bất lợi về nhân sự trước thềm trận đấu với Atalanta, “Los Blancos" vẫn thể hiện sự tự tin trong phòng họp báo. Dani Carvajal chia sẻ: “Chúng tôi đang phải đối mặt với một đối thủ mạnh vào ngày mai và chúng tôi sẽ phải làm tốt để thắng”.

Về vấn đề lịch thi đấu dày đặc, Carvajal cũng bày tỏ sự quan ngại. Anh cho rằng đội không thể mãi duy trì phong độ tốt ở mọi đấu trường, và mong các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét vấn đề.

Real sẽ có trận tranh siêu Cúp châu Âu với Atalanta, nhà vô địch Europa League, vào rạng sáng 15/8 trên sân Warsaw (Ba Lan).

Có khi nào Mbappe vỡ mộng ở Real?

Kylian Mbappe tới Real Madrid cho cảm giác là một thương vụ hoàn hảo nhưng ẩn sau đó là cả núi thử thách đang chờ tiền đạo này.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm