Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford có cơ hội vào ĐT Anh dự EURO 2016

Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford gây ấn tượng khi ghi 7 bàn sau 16 trận khoác áo MU, nên anh đứng trước cơ hội được vào ĐT Anh dự EURO 2016 tại Pháp.

Ngay sau khi đến buổi họp báo, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh tiết lộ: “Tôi sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ dự EURO 2016 sau trận giao hữu gặp ĐT Australia”. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ trẻ vẫn có cơ hội để chứng tỏ khả năng. Còn người hâm mộ sẽ phải chờ đến ngày 27/5 mới biết các thành viên ĐT Anh dự vòng chung kết bóng đá châu Âu hè này.

Khi nói về Marcus Rashford, HLV Hodgson cho biết: “Cậu ấy là một trong những ứng viên cho vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, sự cạnh tranh là rất quyết liệt. Tôi nghĩ, Rashford xứng đáng được lựa chọn và cho chúng tôi thấy những gì mà cậu ấy có thể làm. Rashford có tương lai rộng mở nếu tiếp tục phát triển khả năng”.

Rashford vao danh sach 26 tuyen thu Anh anh 1
Tiền đạo 18 tuổi Rashford có cơ hội dự EURO 2016. Ảnh: Man United.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng "Tam sư" gửi lời cảm kích đến sự cổ vũ và tin tưởng của người hâm mộ trong những năm qua. Ông khẳng định vẫn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ tại EURO 2016. “Tôi tin ĐT Anh sẽ thi đấu tốt”, HLV Hodgson cho hay. Điều đó có nghĩa là tiền đạo 18 tuổi của MU, Marcus Rashford cần chứng tỏ khả năng ở những trận giao hữu sắp tới và vẫn có cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già nếu thi đấu tốt.

Tại buổi phỏng vấn trên trang BBC Sport, cựu huấn luyện viên ĐT Anh, Sven-Goran Eriksson đánh giá khá cao lực lượng “Tam sư” dự EURO 2016. Ông nhận định: “ĐT Anh sở hữu đội hình chất lượng. Họ thắng cả 10 trận vòng loại với lối chơi ấn tượng”.

Tuy nhiên, ông Goran Eriksson cho rằng, các cầu thủ phải chịu áp lớn khi tham dự vòng chung kết bóng đá châu Âu. “Mọi người hay nhắc đến loạt sút luân lưu, và ĐT Anh thường thực hiện không tốt. Họ cảm thấy sức ép lớn. Tôi hy vọng, HLV Roy Hodgson giải quyết được vấn đề này, và ĐT Anh sẽ vào chung kết EURO 2016”, HLV Eriksson chia sẻ.

Trước khi lên đường đến Pháp, “Tam sư” có 3 trận giao hữu. Họ tiếp đón ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Wembley ngày 22/5. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Hodgson chạm trán ĐT Australia. Sau đó, ĐT Anh sẽ công bố danh sách 23 tuyển thủ dự EURO 2016. Trận đấu cuối cùng để đánh giá lực lượng là cuộc đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha ngày 2/6.

Tại EURO 2016, đội tuyển xứ sở sương mù có trận đầu tiên gặp ĐT Nga. Ngoài ra, họ sẽ đụng độ ĐT xứ Wales và Slovakia. Đây là bảng đấu được đánh giá không quá khó khăn cho “Tam sư”. Do vậy, khả năng đội tuyển của HLV Hodgson giành quyền đi tiếp rất lớn.

Danh sách sơ bộ 26 cầu thủ ĐT Anh

Thủ môn (3):  Joe Hart, Fraser Forster, Tom Heaton.

Hậu vệ (7): Ryan Bertrand, Gary Cahill, Nathaniel Clyne, Danny Rose, Kyle Walker, Chris Smalling, John Stones.

Tiền vệ (11): Dele Alli, Ross Barkley, Fabian Delph, Eric Dier, Danny Drinkwater, Jordan Henderson, Adam Lallana, James Milner, Raheem Sterling, Andros Townsend, Jack Wilshere.

Tiền đạo (5): Harry Kane, Marcus Rashford, Wayne Rooney, Danield Sturridge, Jamie Vardy.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm