Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ hay nhất mùa NH Anh chơi đòn hiểm với đối thủ

Trong trận hòa tai hại của Tottenham trước West Brom, tài năng trẻ Dele Alli đã tự làm tổn hại hình ảnh của bản thân bằng một hành vi nông nổi.

Tối ngày 24/4, Dele Alli được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với ngôi sao vừa bước sang tuổi 21 ít ngày.

Nhận định về tài năng Dele Alli, chuyên gia bóng đá Jamie Redknapp nói rằng anh thấy ở Alli có hình bóng của Steven Gerrard. HLV trưởng ĐT Anh, ông Roy Hodgson dự đoán Alli sẽ trở thành Bryan Robson tiếp theo của Tam sư.

Tuy nhiên chỉ một ngày sau khi nhận giải thưởng, cầu thủ được chuyên gia so sánh với các huyền thoại đã tự làm xấu hình ảnh của mình. Trong trận Tottenham hòa West Brom 1-1, ống kính truyền hình đã ghi lại cảnh Dele Alli đấm vào bụng Claudio Yacob. Tình huống này diễn ra trong vòng cấm địa của Tottenham và trọng tài Mike Jones đã không quan sát thấy.

dele alli danh nguoi anh 1
Alli vung tay chuẩn bị đấm Yacob.

Dele Alli nhiều khả năng phải đối mặt án phạt nguội vì hành động xấu nói trên. Theo Daily Mail, mức án có thể lên tới 3 trận và nếu án phạt này giáng xuống thì mùa giải của Dele Alli đã chính thức kết thúc.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Pochettino khẳng định Alli bị Yacob khiêu khích nên mới có hành động đó. Vị chiến lược gia người Argentina cũng tiết lộ rằng Alli có cá tính rất mạnh, sẵn sàng ăn thua đủ với người nào đụng đến anh ta.

Trong phần nhận định sau trận đấu trên đài Sky Sports, chuyên gia Jamie Carragher cho biết: “Dele Alli dường như rất giống Rooney, họ đều có tính cách phức tạp và muốn tham gia mọi chuyện, có mặt ở mọi điểm nóng trong trận đấu."

Đây không phải lần đầu Dele Alli chơi xấu với đối phương. Trong trận gặp Fiorentina ở Europa League trên đất Italy hồi tháng hai, Dele Alli đã sút vào bụng của cầu thủ Nenad Tomovic khi anh này đang nằm trên sân. Trước đó vào tháng 1, Dele Alli dùng khuỷu tay đánh vào đầu của Yohan Cabaye (Crystal Palace).

dele alli danh nguoi anh 2
Alli sút vào bụng cầu thủ Fiorentina.

Dele Alli tên thật là Bamidele Jermaine Alli, sinh ngày 11/4/1996 tại Milton Keynes, Anh. Năm 11 tuổi, Dele Alli gia nhập lò đào tạo trẻ của MK Dons. 5 năm sau, Dele Alli được đôn lên đội 1 MK Dons. Sau hơn hai mùa giải thi đấu trên đội 1, Dele Alli đã ghi được 24 bàn qua 88 lần ra sân. Tháng 2 năm 2015, Alli ký hợp đồng với Tottenham. Mức phí chuyển nhượng của Alli là 5 triệu bảng.

Tối 24/4, Dele Alli nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất nước Anh mùa giải 2015/16.

Tottenham dâng chức vô địch cho Leicester với trận hòa 1-1

Vì thiếu may mắn, Gà trống buộc phải chia điểm trước West Brom và gần như đầu hàng Leicester trong cuộc đua vô địch khi kém 7 điểm trong bối cảnh giải chỉ còn 3 vòng.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm