Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rạp chiếu phim kín khách, khu mua sắm vắng như chùa Bà Đanh

8/3 năm nay rơi vào cuối tuần, nhưng trái với dự đoán của của nhiều người, các khu mua sắm, hàng hoa, quà lưu niệm lại vắng vẻ. Điểm khá hút khách ngày này là các rạp chiếu phim.

Tại siêu thị Vinmart, bên cạnh chương trình giảm giá một số mặt hàng hóa mỹ phẩm nhân ngày 8/3, siêu thị này triển khai nhiều chương trình marketing nhằm kích cầu, như gói quà 8/3 miễn phí cho khách hàng, chương trình cùng bố đi chợ và "biểu tượng" độc đáo kết hợp chiếc váy thời trang kết từ giấy vệ sinh.
Chương trình Giúp bố đi chợ khá ấn tượng, song lượng khách tham gia mua sắm không nhiều
Tại các trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội, nhiều chương trình giảm giá hàng thời trang, phụ kiện cho chị em đồng loạt được tung ra, nhưng lượng khách mua sắm tối 7/3 cũng rất thưa thớt.
Nhiều cửa hàng thời trang gần như không có một bóng khách.
Gian hàng bán quần áo tại Royal city tối 7/3.
Tại Lotte center Hà Nội, các nhãn hàng cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình giảm giá, quà tặng kèm, nhưng khách hàng tới đây phần lớn chỉ tập trung ở tầng hầm siêu thị.
Không khác Hà Nội, các cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm tại  TP HCM cũng trong cảnh vắng vẻ. Chị Tuyết, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, cho biết: " 8/3 sức mua không có, các mặt hàng quà tặng tuy có cập nhật nhiều loại mới, nhưng sức mua không bằng một nửa các năm trước"
 TTTM Vincom Đồng Khởi, quận 1 tối 7/3, quang cảnh không khác những ngày thấp điểm.
Hầu hết các cửa hàng tại đây đều treo bảng giảm giá, nhưng không hút được khách.
Trong khi các trung tâm thương mại, khu mua sắm ế ẩm thì các rạp chiếu phim lại đông nghẹt khách.
Tại rạp chiếu phim Quốc Gia, Hà Nội, mới 6h30 đã bắt đầu hết vé.
Rạp chiếu phim platinum trong Royal city cũng đông nghịt người.
Chương trình hóa thân thành nàng "Lọ Lem", của một rạp chiếp phim tại Hùng Vương Plaza, quận 5, TP HCM được nhiều khách hàng nữ hưởng ứng. Khách được mặc trang phục như trong phim, được ướm thử chiếc giầy thủy tinh duy nhất ở Việt Nam. Nhân viên tổ chức sự kiện cho biết, khách hàng được tặng miễn phí 2 vé xem phim, được chụp hình miễn phí, và khách nữ có cơ hội nhận được chiếc giầy này nếu vừa với chân.
Cgv vincom bắt đầu đông khách, song song với chg trình promote cho fim lọ lem rất dc các bạn nữ ưa thích.
Chương trình thú vị này thu hút khá nhiều khách hàng trẻ.

Tiệc 8/3 với cua hoàng đế giá 13 triệu đồng/con

Tối 7/3, một số gia đình tổ chức tiệc mừng 8/3 tại nhà hàng hải sản trên phố Láng Hạ (Hà Nội) với món cua hoàng đế, giá tới 4,3 triệu đồng/kg. Một con thường trên 3 kg.

Quà 8/3 xưa và nay khác nhau như thế nào?

Thay vì những món quà bình dị như khăn tay, sổ, bút, xà phòng, hoa hồng..., ngày nay, dịp 8/3, xu hướng quà tặng thay đổi theo hướng hiện đại là hoa dát vàng, iPhone, hàng hiệu.


Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm