Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệc 8/3 với cua hoàng đế giá 13 triệu đồng/con

Tối 7/3, một số gia đình tổ chức tiệc mừng 8/3 tại nhà hàng hải sản trên phố Láng Hạ (Hà Nội) với món cua hoàng đế, giá tới 4,3 triệu đồng/kg. Một con thường trên 3 kg.

Từ 16h chiều 7/3, trên nhiều tuyến phố, người bán hoa đã rộn rã xuống đường. Thậm chí, từ cả tuần trước ngày Quốc tế Phụ nữ, ở TP HCM, một số mặt hàng độc đáo như ví vẽ chân dung chính chủ có giá bán 1,5 triệu đồng/chiếc được khá nhiều người mua làm quà tặng 8/3. 

Nhu cầu về các sản phẩm độc đáo trong những năm gần đây có xu hướng tăng. Điều này thúc đẩy các cửa hàng tung ra những món đồ mới lạ trong dịp này để chiều lòng khách hàng. 

Tại một cửa hàng hoa ở quận 1, TP HCM, mặt hàng hoa hồng tươi phủ chocolate giá 250.000 đồng/cành đã bán sạch 400 bông sau vài ngày ra mắt.  Những bông hồng dát vàng 24K có giá từ 500.000 đồng cũng được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng ngày 8/3.

Bữa ăn với cua hoàng đế giá hơn 13 triệu đồng mỗi con tại một nhà hàng cao cấp ở Hà Nội trong tối 7/3. Ảnh: Mạnh Thắng.
Bữa ăn với cua hoàng đế giá hơn 13 triệu đồng mỗi con tại một nhà hàng cao cấp ở Hà Nội trong tối 7/3. Ảnh: Mạnh Thắng.

Đặc biệt, ở Hà Nội, một đơn vị chế tác hoa hồng dát vàng đính kim cương bán giá 250 triệu đồng mỗi bông cho biết, tính đến 7/3, đã có 5 khách mua 5 bông hoa xa xỉ này. Gần cuối ngày 7/3, có 2 vị khách đặt thêm hoa hồng, song vì không chế tác kịp, đơn vị này đã từ chối đơn hàng nói trên. 

Không khí chuẩn bị cho 8/3 tại cả 2 đầu Hà Nội và TP HCM rộn ràng trong các tiệm bán quà tặng, vàng bạc. Tại một tiệm vàng trên phố Cầu Giấy, Hà Nội, khách tập trung rất đông và mặt hàng được hỏi mua nhiều là trang sức.  Theo lời nhân viên bảo vệ, từ sáng sớm tới 18h ngày 7/3, cửa hàng này luôn trong tình trạng chật kín vỉa hè xe khách đến mua hàng. "Đối tượng mua hàng khá phong phú song chủ yếu là nam giới: Chồng tặng vợ, nhân viên tặng sếp, cũng có những đôi trẻ đi mua tặng nhau nhẫn cưới", anh này thông tin. 

Trái ngược với cảnh tấp nập tại các shop có mặt hàng độc đáo, các sạp bán hoa lẻ hay các hang quán bình dân tại Hà Nội có chiều hướng vắng khách do thời tiết mưa, lạnh. Tại các điểm dịch vụ ăn uống, giải trí trong nhà, lượng khách vào tối 7/3 là khá đông đúc. 

Từ khoảng hơn 20h, rạp phim tại TTTM Royal City đã có đông khách đặt mua vé vào xem. Đến giờ cao điểm, các quán nhậu khách đến chật kín, nhiều người phải ngồi chờ tới lượt. Những món ăn xa xỉ cũng có sức tiêu thụ mạnh hơn so với ngày thường. 

Tại nhà hàng Louis ở 77 Láng Hạ (Hà Nội) - nơi duy nhất bán đặc sản cua Hoàng đế xịn ở Hà Nội, lượng khách đông hơn ngày thường. Còn ở hệ thống nhà hàng Charm Charm của doanh nhân Khải Silk trong TP HCM, các món ăn xa xỉ cũng được thực khách lựa chọn trong dịp 8/3. 

Đến cuối ngày, một số điểm vui chơi, dịch vụ ca nhạc bắt đầu sôi động và đây gần là giờ vàng của các điểm này. Trong khi đó, một số cửa hàng vắng khách đã đóng cửa sớm.

  • Những điều ước cho ngày 8/3:

  • Đón con gái đi học thêm về, chị Hoàng Thủy hạnh phúc khi nhận từ tay con bức tranh làm bằng đất nặn. Bức tranh này do chính cô con gái 4 tuổi làm tặng mẹ nhân ngày 8/3. Ảnh: Mạnh Thắng.

     

     

  • Khi một số điểm vui chơi mới bắt đầu sôi động thì những người lao động bình dân lại chỉ mong thời gian trôi nhanh. 

    Chị Trần Thị Loan (nhân viên công ty môi trường đô thị Hà Nội) tâm sự: "Mình cũng quên béng mất hôm nay là ngày phụ nữ quốc tế bởi vì chả bao giờ nhận được hoa tươi từ ông xã cả. Gia đình còn khó khăn quá nên bỏ tiền ra mua hoa những ngày như 8/3 này cũng tiếc. Chỉ mong giờ này quây quần bên gia đình thôi. Mưa gió thế này chả mong gì hơn bạn ạ".

     

     

  • Trong khi đó một số điểm vui chơi, dịch vụ ca nhạc lại sôi động và đây gần là giờ vàng của các điểm này. 

    trên ngõ tạ hiện có chg trìh 8.3 có dj anna hoàng anh và nhóm nhảy cuncun promote. Giảm giá kmai cho các bạn nữ được miễn phí đồ uống, có giải thưởng cho các bạn nữ (bốc thăm trúng thưởng). Ảnh: Tô Đức.
    Một câu lạc bộ trên phố Tạ Hiện có chương trình 8/3 do Hoàng Anh và nhóm nhảy Cuncun làm "chủ xị". Tại đây áp dụng giảm giá cho khách nữ với việc miễn phí đồ uống, có giải thưởng cho các bạn nữ (bốc thăm trúng thưởng). Ảnh: Tô Đức.

     

  • Hàng hoa rất lớn trên đường Giảng Võ không một bóng khách. Ảnh: Mạnh Thắng.

     

  • Cảnh ế ẩm cũng diễn ra tại các cửa hàng ở TP HCM.

    Theo ghi nhận của anh Minh Thanh, dù cửa hàng tung chiêu khuyến mãi giảm 15%, hay tặng voucher 200.000 đồng cho cho giới nữ nhưng vẫn không thu hút được khách. 

    Chị Minh - quản lý shop thời trang nữ trên đường Cách Mạng Tháng 8 cho biết: Chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 4/3 đến nay nhưng lượng khách mua cũng ít.

     

     

  • Các quán ăn vỉa hè khá vắng khách ngay cả giờ cao điểm là 19-20h30. Lúc 20h, quán ăn vặt bán cùng trà sữa nổi tiếng trên phố Phan Chu Trinh không một bóng người. Do mưa rét, khách không chọn quán vỉa hè. Ảnh: Tô Đức. 

     

  •  "Vài năm gần đây, số lượng ngồi quán vỉa hè 8/3 có xu hướng giảm dần. "Nhu cầu xã hội có sự biến đổi mạnh mẽ", chủ quán cho biết.

  • Nhà hàng mở tiệc 8/3 với cua hoàng đế phục vụ thực khách có bánh gato và hoa hồng.  Ảnh: Mạnh Thắng.

  • Tại hệ thống nhà hàng Charm Charm của doanh nhân Khải Silk trong TP HCM, các món ăn xa xỉ cũng được thực khách lựa chọn trong dịp 8/3. Ảnh: Hải An.

     

  • Quán ăn tại TTTM Royal City cũng đông nghẹt người, tường thuật của phóng viên Lê Hiếu:

     

     

  • Một số món ăn xa xỉ khác trong dịp 8/3 được khách đến đây lựa chọn: Súp vi cá bào ngữ với giá là 1,5 triệu/bát; súp yến thịt cua nước dùng đặc biệt với giá 1,2 triệu/bát.  Ảnh: Mạnh Thắng.

    Súp vi cá bào ngữ với giá là 1,5 triệu/bát
    Súp vi cá bào ngữ với giá là 1,5 triệu/bát
    Súp yến thịt cua nước dùng đặc biệt với giá 1,2 triệu/bát.
    Súp yến thịt cua nước dùng đặc biệt với giá 1,2 triệu/bát.

     

  • Theo chia sẻ của chị Phương, một nhân viên tại cửa hàng, cua Hoàng đế là món ăn đặc trưng số một tại nhà hàng này. Giá bán loại cua này cũng thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất trong các loại hải sản. 

  • Một con cua hoàng đế tối thiểu là hơn 3kg, giá 4,3 triệu đồng/kg có thể phục vụ cho 3 thực khách. Các món chế biến là cua rang muối, nấu cháo, phomai và xào miến. 

  • Trong buổi tối trước ngày 8/3, những món ăn xa xỉ cũng có sức tiêu thụ mạnh hơn so với ngày thường. Tại nhà hàng Louis ở 77 Láng Hạ (Hà Nội) - nơi duy nhất bán đặc sản cua Hoàng đế xịn ở Hà Nội, phóng viên Mạnh Thắng cho biết lượng khách đông hơn ngày thường. Từ lúc 18h30, các đầu bếp tại đây đã tất bật chuẩn bị.

  • Tại một cửa hàng hoa trong Trung tâm thương mại Lotte trên phố Đào Tấn, anh Jo Young Bum, người Hàn Quốc mua tặng vợ bó hồng đỏ dài 1,2 m giá hơn 1 triệu đồng. Dù bị khuyết tật không nói được nhưng vợ anh tỏ ra rất vui. Ảnh: Diệp Sa.

     

  • Mỗi người đều có cách đón 8/3 rất riêng. 

    Trao đổi qua email, Nguyễn Thị Bích, độc giả Zing.vn cho biết nhân dịp 8/3, cửa hàng tặng 800 kg đặc sản hoa quả tươi dành cho các bà, các mẹ có hoàn cảnh khó khăn. 

    Chị cho hay số hoa quả đã sẵn sàng trong kho, sẽ được chuyển đi trong ngày 8/3. Mỗi phần quà gồm 1 trái dưa lê Kim hoàng hậu và 1 kg xoài cát Hòa Lộc. 


  • Đến giờ cao điểm, các quán nhậu khách đến rất đông:

    Quán nhậu đông khách tại Royal. Theo nhiều chủ nhà hàng tại đây, từ 19h tối khách bắt đầu đổ về khu ẩm thực rất đông, nhiều nhân viên tại các khu ăn uống làm không xuể việc.
    Quán nhậu đông khách tại Royal. Theo nhiều chủ nhà hàng tại đây, từ 19h tối khách bắt đầu đổ về khu ẩm thực rất đông, nhiều nhân viên tại các khu ăn uống làm không xuể việc. Ảnh: Lê Hiếu.

     

  • Nhân viên tổ chức sự kiện cho biết: "Đây là chiếc giầy được làm bằng thủy tinh duy nhất ở Việt Nam. Tham gia chương trình khách hàng sẽ được tặng miễn phí 2 vé xem phim, được chụp hình miễn phí, và có cơ hội nhận được chiếc giầy".

  • Ở TP HCM, để dụ khách đến xem phim mới ra mắt, một rạp chiếp phim tại Hùng Vương Plaza, quận 5, tung chương trình hóa thân thành công chúa Lọ Lem. 

    Khách đến xem phim sẽ được mặc trang phục hoành tráng y như trong phim, điều đặt biệt là sẽ được ướm thử chiếc giầy được làm bằng thủy tinh. 

     

  • Tại rạp ở Vincom Bà Triệu, theo cập nhật từ bạn đọc Phan Hoàng, lượng khách cũng khá đông. Một số bộ phim thu hút khách đến xem và chụp ảnh cùng các tiểu cảnh, promotion:

     

  • Trong khi đó, các rạp chiếu phim lại rất hút khách. Từ khoảng hơn 20h, phóng viên Lê Hiếu cập nhật, rạp phim tại TTTM Royal City đã có đông khách đặt mua vé vào xem. 

     

  • Trên phố Quán Thánh (Hà Nội), các cửa hàng thời trang treo biển khuyến mại lớn nhưng vẫn vắng tanh.  Ảnh: Mạnh Thắng.

  • Cô Thảo - chủ cửa hàng hoa giấy trên đường Nguyễn Trãi, Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ, trời mưa rét, hoa giấy gần như không có khách mua.  Ảnh: Tú Anh.

    Hoa giấy ế khách.   Ảnh: Tú Anh.
    Hoa giấy ế khách. Ảnh: Tú Anh.

     

  • Trong một trung tâm thương mại lớn trên phố Bà Triệu, nhiều cửa hàng treo đầy biển khuyến mại ngày 8/3 nhưng rất vắng khách.   Ảnh: Tô Đức.

    Trời Hà Nội mưa rét nên khách đến trung tâm thương mại rất vắng.  Ảnh: Tô Đức.
    Trời Hà Nội mưa rét nên khách đến trung tâm thương mại rất vắng. Ảnh: Tô Đức.

     

  • Tại chợ sinh viên Dịch Vọng Hậu, khách đến mua quà 8/3 giá rẻ rất vắng. Chủ shop quần áo nữ bán giá sốc 25.000 - 50.000 đồng/sản phẩm tại đây cho biết, dịp 8/3, chị hy vọng bán hàng tốt hơn nhưng lại ế hơn. Phương Hoa, sinh viên ĐH sư phạm Hà Nội cho biết, cùng người yêu tới chợ cho vui chứ không có ý định mua hàng. Hoa là một khách hàng hiếm hoi đến đây dịp 8/3 dưới trời mưa, rét.  Ảnh: Diệp Sa.

    Hàng hoá ế ẩm ở chợ sinh viên Dịch Vọng Hậu.  Ảnh: Diệp Sa.
    Hàng hoá ế ẩm ở chợ sinh viên Dịch Vọng Hậu. Ảnh: Diệp Sa.

     

  • Clip quà 8/3 độc lạ. Nguồn: VTC.


  • Chia sẻ về việc chọn bình hoa khủng tặng vợ trong ngày 8/3, anh L. cho rằng, bình hoa đặc biệt này tuy có giá trị tương đối lớn. Nhưng: "So với những gì mà cô ấy mang lại trong cuộc đời tôi thì bình hoa vẫn là quá nhỏ bé. Một điều đặc biệt nữa là sinh nhật vợ tôi cũng trùng với ngày 8/3, nên với tôi, ý nghĩa của bình hoa mới là điều quan trọng chứ không phải là giá trị của nó”, anh L. nói.

  • Tại TP HCM, cập nhật từ một cửa hàng kinh doanh hoa cho biết, đơn hàng hoa khủng nhất tại đây là bình hoa có giá 85 triệu được kết từ 200 bông hồng Tornado phủ chocolate tươi. Khách mua là anh L. ở quận 2, TP HCM đặt tặng vợ. Để hoàn thiện bình hoa khủng này, nhân viên cửa hàng phải bỏ ra 5 tiếng làm liên tục.

     

  • Cập nhật từ phóng viên Ngọc Lan, đơn vị này vừa đóng cửa cách đây 30 phút. Có 2 khách đặt thêm 2 bông hồng 250 triệu đồng nhưng đơn vị này không nhận. "Số lượng bông dát vàng và đúc vàng đến thời điểm này 340 bông", đại diện đơn vị chế tác, dát vàng cho biết.

  • Trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, đại diện đơn vị sản xuất loại quà xa xỉ này cho biết, công ty chế tác 5 bông hồng dát vàng giá 250 triệu đồng mỗi bông. Tất cả sản phẩm đã có người đặt mua. 

  • Cận cảnh bông hồng dát vàng đính kim cương giá 250 triệu:

  • Món quà khủng nhất năm nay xuất hiện trên thị trường gồm có hoa hồng dát vàng đính kim cương giá 250 triệu đồng mỗi bông.

     

     

     

  • Anh Lê Trường Giang (Phú Mỹ, Nam Từ Liêm) chọn mua nhẫn đính hôn tặng bạn gái nhân ngày 8/3. Anh Giang cho biết giá nhẫn khoảng hơn 3 triệu đồng một cặp không quá đắt mà tại cửa hàng lại có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Ngại cởi áo mưa, anh để nguyên bộ vào khu vực bán hàng. Ảnh: Diệp Sa.


     

  • Theo lời nhân viên bảo vệ, từ sáng sớm tới 18h ngày 7/3, cửa hàng này luôn trong tình trạng chật kín vỉa hè xe khách đến mua hàng. "Đối tượng mua hàng khá phong phú song chủ yếu là nam giới: Chồng tặng vợ, nhân viên tặng sếp, cũng có những đôi trẻ đi mua tặng nhau nhẫn cưới", anh này thông tin.

  • Không khí 8/3 bắt đầu rộn ràng hơn trong các tiệm bán quà tặng. Cập nhật từ  một tiệm vàng trên phố Cầu Giấy, phóng viên Diệp Sa cho biết thời điểm hiện tại, khách tập trung rất đông. Mặt hàng được hỏi mua nhiều là trang sức.

  • Từ 17h chiều, tại chợ hoa lớn nhất TP HCM là chợ Hồ Thị Kỷ, khách đã tập trung rất đông. Ảnh: Zen Nguyễn.

     

  • Tuy nhiên anh Thảo chủ một vựa hoa cho biết: "Người mua đông nhưng sức mua lại giảm đáng kể. Năm ngoái có khách mua cả chục bó, nhưng năm nay chỉ mua từ 1 đến 2 bó. Vựa của anh cũng như những chỗ khác không dám nhập nhiều, chính vì điều này mà đẩy giá hoa lên cao, hoa hồng có loại đến 140.000 đồng một bó".

  •  

    Mặt hàng mới tại cửa hàng được khách mua nhiều là hoa hồng tươi phủ chocolate với giá 250.000 đồng/cành. Hiện đã có hơn 400 hoa loại này được khách mua hết.

    s

     

  • Trao đổi qua điện thoại, phóng viên Hằng Nguyễn cho biết tại TP HCM, trong chiều 7/3, các cửa hàng hoa tươi vẫn chưa thực sự đông khách. Theo 1 chủ cửa hàng hoa tại quận 1, xu hướng khách mua hoa tươi tập trung vào các loại độc, lạ, hoa nhập khẩu. 

     

  • Phóng viên Mạnh Thắng cho biết, trên phố Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) tập trung nhiều điểm bán rong nhưng không có nhiều khách mua. Thỉnh thoảng có người mặc áo mưa tạt vào hỏi. 

    Giá hoa hồng năm nay dao động 20.000-30.000 đồng mỗi bông, tăng nhẹ so với các năm trước. Ảnh: Mạnh Thắng.

     

  • Năm nay, tại cả Hà Nội và TP HCM, các điểm kinh doanh hoa, quà tặng đều khởi động từ rất sớm. Từ 16h chiều 7/3, trên nhiều tuyến phố, người bán hoa đã rộn rã xuống đường. 

  • Từ cả tuần trước ngày Quốc tế Phụ nữ, ở TP HCM, loại ví vẽ chân dung chính chủ có giá bán 1,5 triệu đồng/chiếc được khá nhiều người mua làm quà tặng 8/3. Ảnh: Zen Nguyễn.

     

 

Bạn có thể quan tâm