Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rào chắn thi công 2 nhánh cầu vượt trên vành đai 3

Hai nhánh cầu mới sẽ được đặt cạnh cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) để khắc phục xung đột giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn.

rao chan cau mai dich anh 1

Những ngày qua, công nhân bắt đầu rào chắn quanh khu vực cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để thi công thêm 2 nhánh cầu vượt song song với cây cầu này.

rao chan cau mai dich anh 2

Theo ghi nhận của Zing, đoạn rào chắn kéo dài khoảng 100 m giáp vỉa hè trước cổng Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và khu vực sát chân cầu vượt hướng Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng. Bên trong rào chắn đã xuất hiện máy móc nhưng chưa có hoạt động thi công.

rao chan cau mai dich anh 3

Bản vẽ 2 đơn nguyên cầu vượt.

rao chan cau mai dich anh 4

Hiện, các công nhân tập trung xén vỉa hè, đảo giao thông ở 4 góc ngã tư để mở rộng lòng đường cho xe cộ đi lại.

rao chan cau mai dich anh 5

Nhánh rẽ từ Xuân Thủy đi Phạm Văn Đồng được mở rộng mặt đường khoảng 1,5 m. Công nhân đang hoàn thiện bỏ vỉa và chuẩn bị thảm nhựa bê tông mặt đường.

rao chan cau mai dich anh 6

Các tấm tôn cao khoảng 2 m được công nhân lắp đặt dọc theo chiều dài cầu vượt Mai Dịch.

rao chan cau mai dich anh 7

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết 2 nhánh cầu vượt được thiết kế chạy dọc 2 bên cầu vượt Mai Dịch. Bề rộng mỗi cầu là 7,75 m, gồm một làn xe cơ giới rộng 3,5 m và một làn xe thô sơ rộng 3 m.

rao chan cau mai dich anh 8

Hai nhánh cầu vượt mới được kỳ vọng sẽ xóa bỏ xung đột giao thông tại nút giao này. Trong ảnh, đoạn vành đai 3 trên cao (cầu Thanh Trì - Mai Dịch) kết thúc tại nhà máy nước Mai Dịch. Ôtô sau đó phải xuống đường dưới thấp, rồi qua cầu vượt Mai Dịch trước khi tiếp tục vào đường trên cao trên đường Phạm Văn Đồng.


rao chan cau mai dich anh 9

Ở chiều ngược lại, đoạn đường trên cao (Nam Thăng Long - Mai Dịch) cũng kết thúc khi gần tới nút giao. Luồng ôtô đang đi tốc độ cao thường xuyên xung đột với xe máy và ôtô khác từ đường dưới thấp nhập làn vào cầu vượt Mai Dịch.

rao chan cau mai dich anh 10

Tại đây, nhiều xe khách lợi dụng tình trạng giao thông này để đón/trả khách trái phép khiến tình hình giao thông thêm hỗn loạn.

rao chan cau mai dich anh 11

Sau khi 2 nhánh cầu vượt hoàn thành, cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ dành riêng cho ôtô đi đường trên cao lưu thông, xe máy và các phương tiện khác được tách riêng sang 2 nhánh cầu mới. Chấm dứt tình trạng xe máy lưu thông hỗn hợp, đồng thời đảm bảo luồng xe đi đường trên cao sẽ duy trì được vận tốc cao.

rao chan cau mai dich anh 12

Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh việc nghiên cứu cải tạo, tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch và bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách biệt các làn xe cơ giới là cần thiết.

rao chan cau mai dich anh 13

Hai đơn nguyên cầu đô thị khi hoàn thành sẽ là cầu vĩnh cửu kết cấu dầm thép bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không dưới là 4,75 m, tĩnh không đường đô thị đi trên cầu vượt là 4,5 m.

rao chan cau mai dich anh 14

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 348 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong quý I/2024.

rao chan cau mai dich anh 15

Vị trí cầu vượt Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.


Cầu trăm tỷ thi công chậm chạp, tài xế khốn khổ đi qua đường Chùa Bộc

Trái ngược với hình ảnh hàng dài xe cộ ùn ứ giờ tan tầm trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch là công trường cầu vượt vắng bóng công nhân thi công dù đã 2 lần lùi tiến độ.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm