Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán nợ xấu của nữ giám đốc công ty Angel Lina vẽ dự án ma

Ngân hàng SHB chi nhánh Long An rao bán hai khoản nợ xấu của bà Phạm Thị Tuyết Nhung và công ty Angel Lina. Bà Nhung là giám đốc doanh nghiệp vẽ 9 dự án ma này và đã bị bắt.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về việc thực hiện quyền bán nợ khoản vay của bà Phạm Thị Tuyết Nhung tại chi nhánh SHB Long An. 

Theo SHB, khoản nợ xấu của bà Nhung có dư nợ gốc còn lại đến ngày 5/11 là 8,7 tỷ đồng, dư nợ lãi là 92 triệu đồng. Tài sản bảo đảm là 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

Bà Nhung là giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đất vàng Hoàng gia, vừa bị bắt vào đầu tháng 11 về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty của bà Nhung đã vẽ 9 dự án ma để lừa người dân ký các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất của 9 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Theo cảnh sát, Nhung và đồng bọn tìm những người có nhu cầu bán đất (diện tích lớn) là đất ở, đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản. Sau đó, người phụ nữ này thực hiện thỏa thuận mua bán đất với một số hộ cá nhân có đất, rồi ký biên bản đặt cọc hứa mua, hứa bán để làm tin.

cong ty Angel Lina anh 1
Cảnh sát đọc lệnh bắt bà Phạm Thị Tuyết Nhung. Ảnh: Công an cung cấp.

Việc mua bán chỉ dừng lại ở giai đoạn thỏa thuận nhận tiền cọc, chưa hoàn tất thủ tục sang tên chuyển nhượng cho Phạm Thị Tuyết Nhung. Ngoài ra, thủ tục pháp lý không được lập, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép cho dự án.

Dù biết rõ các khu đất thỏa thuận chuyển nhượng chưa thuộc quyền sở hữu của mình, Phạm Thị Tuyết Nhung đã tự ý thuê thiết kế lập sơ đồ dự án, tổ chức quảng cáo gian dối nền đất đã có đầy đủ pháp lý, hạ tầng tiện ích hoàn chỉnh, từ đó sử dụng pháp nhân Công ty Angel Lina, Công ty Đất vàng Hoàng gia ký kết hợp đồng với khách hàng.

Từ đó, Nhung đã nhận tiền cọc hoặc góp vốn của nhiều cá nhân, chiếm đoạt số tiền rất lớn. Tính tới thời điểm bị bắt, công an đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại, với số tiền bị công ty của bà Nhung chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng.

Ngoài khoản nợ xấu của bà Nhung, SHB chi nhánh Long An cũng rao bán khoản nợ xấu của công ty Angel Lina. Dư nợ gốc và dư nợ lãi của Angel Lina còn lại đến ngày 7/11 lần lượt là 3 tỷ và 47 triệu đồng. Tài sản bảo đảm là 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất.

Hai khoản nợ của bà Nhung và công ty Angel Lina được rao bán với giá mua bán nợ bằng tổng dư nợ gốc lãi, thanh toán bằng tiền mặt, phương thức mua bán nợ thỏa thuận.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ mua 2 khoản nợ trên đến 17h ngày 15/11. Thời gian tổ chức thực hiện bán nợ vào ngày 20/11.

Những dự án ma ở TP.HCM do nữ giám đốc công ty Angel Lina vẽ ra

Công ty Angel Lina rao bán nhiều dự án "ma" tại các quận 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Bình Chánh. Doanh nghiệp này từng bị đại biểu HĐND TP.HCM chỉ đích danh về việc lừa đảo.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm