Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri lên tiếng thách thức Tottenham

HLV của Leicester City chơi đòn phủ đầu bằng việc tuyên bố Tottenham sẽ không thể vô địch trong mùa giải này.

Ở vòng đấu trước, trận hòa tai hại trước West Ham không chỉ khiến Leicester mất hai điểm, để đối thủ trực tiếp Tottenham thu hẹp khoảng cách xuống 5 điểm mà còn mất luôn chân sút chủ lực Jamie Vardy vì án treo giò.

Ngày hôm qua, trong buổi họp báo trước trận đấu với Swansea City, một mặt HLV Ranieri tránh nói đến sự thiếu vắng Vardy để không gây áp lực lên đội bóng. Mặt khác, ông nắn gân Tottenham qua tuyên bố thách thức đối thủ.

Ranieri nói: “Hãy đến và bắt chúng tôi đi, Tottenham. Nhưng có lẽ các bạn sẽ thất vọng đấy. Hãy đợi thêm 1 năm nữa nhé. Chúng tôi đóng vai kẻ thấp cổ bé họng nhiều năm. Chính vì thế, Leicester City không chịu áp lực. Tottenham mới đang lo sợ”.

Leicester dù đang dẫn đầu nhưng khả năng bị soán ngôi cũng không nhỏ. Nếu Bầy cáo kết thúc ở vị trí thứ hai, đây sẽ là lần thứ 5 Ranieri về nhì tại hạng đấu cao nhất của một nền bóng đá.

Leicester City anh 1
Ranieri cạnh tranh với đối thủ trẻ tuổi tài ba Mauricio Pochettino. Ảnh: EPA.

Trước đây ông từng cùng Chelsea, AS Roma, Juventus và Monaco giành ngôi á quân. Vì vậy, nhà cầm quân người Italy khẳng định: “Nếu Leicester không vô địch, tôi tin sẽ có nhiều kẻ gièm pha: ‘Ồ, Ranieri lại về nhì. Đội của ông ta không thể vô địch”.

Nhưng Ranieri đã tiến hành phản pháo luận điểm cho rằng ông là kẻ thất bại. Đầu tiên với Chelsea, Ranieri giải thích rằng đội chủ sân Stamford Bridge mới bắt đầu công cuộc thay máu trong năm trước lúc ông đến. Khi mùa giải 2003/04 đã bắt đầu vài vòng, Chelsea vẫn vất vả đi tìm tân binh. Cuối mùa họ vẫn kết thúc với vị trí nhì bảng.

Ranieri tiếp tục phân tích: “Ở Roma, tôi đến tiếp quản ở vòng 2. Lúc đó họ không có điểm nào trong tay, hết mùa họ kết thúc với 80 điểm. Tôi đến Juve trong năm đầu đội bóng trở lại Serie A, nhưng vẫn giúp họ về ba. Mùa sau thì về nhì. Liệu có thể làm tốt hơn không nếu trong đội hình có 4, 5 nhà vô địch còn lại toàn cầu thủ trẻ?”.

Trong sự nghiệp cầm quân, Ranieri đã trải qua rất nhiều đội bóng nhưng thành tích tốt nhất của ông là Siêu cúp châu Âu và Cúp nhà vua cùng Valencia, cúp Quốc gia Italy và siêu cúp Italy cùng Fiorentina.

Trong 6 trận vừa qua của Leicester, có 5 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Leicester và Swansea cũng diễn ra tình trạng tương tự. Vì thế, khả năng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

BLV Quang Huy: ‘Hơn 5 điểm là lợi thế quá lớn cho Leicester’

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định, Leicester sẽ tận dụng lợi thế hơn Tottenham 5 điểm để bảo vệ vị trí số một Ngoại hạng Anh mùa này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm