Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri gọi cho Hiddink và nói cảm ơn 5 lần

Trả lời trong buổi họp báo sau trận Chelsea 2-2 Tottenham, HLV Hiddink tiết lộ rằng người đồng nghiệp Ranieri đã gọi cho ông ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Cụ thể, HLV Hiddink cho biết: “Ông ấy gọi cho tôi chỉ vài phút sau tiếng còi mãn cuộc và nói cảm ơn 5 lần về nỗ lực của Chelsea, đặc biệt trong hiệp hai. Tôi cũng xin chúc mừng chiến tích của Leicester. Họ không hề run sợ khi được xem là ứng cử viên vô địch. Đó là lý do họ xứng đáng”.

Dù lần đầu đoạt chức vô địch ở hạng đấu quốc nội cao nhất, Ranieri vẫn tỏ ra rất khiêm tốn. Trên kênh truyền hình Rai 3 (Italy), ông nói: “Các bạn đã quên là trước khi về Leicester thì tôi bị Hy Lạp sa thải. Tôi vẫn là Gã thợ hàn. Không có gì thay đổi. Sau nhiều năm trong nghề, tôi đã tạo được cách kiên nhẫn với triết lý của bản thân. Tôi đã chờ đợi trong thời gian dài và luôn lạc quan với mọi đội bóng tôi dẫn dắt”.

Ranieri sẽ trở về Leicester trong ngày hôm nay, sau khi tổ chức tiệc sinh nhật với người mẹ. Dường như ông đã kịp xem trận Chelsea chứ không bỏ lỡ như lo ngại trước đó.

Chia sẻ về trận đấu này, Ranieri cho biết: “Tôi cảm thấy đau tim khi Tottenham dẫn trước 2-0, nhưng lúc Hazard gỡ hòa, tôi đã thở phào nhẹ nhõm và vui vẻ ăn mừng bàn thắng của họ”.

Về kế hoạch trong mùa tới, HLV Ranieri tiếp tục khiêm tốn khi khẳng định mục tiêu lớn nhất của Leicester City là có mặt trong top 10.

HLV của Leicester không thể chia vui cùng học trò trong những khoảnh khắc đầu tiên Leicester lên ngôi. Học trò của ông đã tập trung tại nhà Jamie Vardy để ăn mừng.

Sao Leicester vỡ òa mừng chiến thắng tại nhà Jamie Vardy

Tài khoản Twitter của hậu vệ Christian Fuchs chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh các cầu thủ Leicester ăn mừng tại tư gia của Jamie Vardy.

Leicester vo dich anh 1
Bàn thắng của Hazard giúp Leicester đăng quang vô địch. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Guardian từ nhà của Vardy, đội trưởng Wes Morgan nói: “Đây là khoảnh khắc tôi sẽ không bao giờ quên. Các đồng đội đã nỗ lực và làm việc rất chăm chỉ để có thành công ngày hôm nay. Cả đội như những người anh em thân thiết. Tôi chưa từng chứng kiến thứ tinh thần nào mạnh mẽ như thế này."

Morgan hào sảng tuyên bố những chiến tích thần kỳ của Leicester từ vị thế một đội chiếu dưới: “Mùa trước không ai tin chúng tôi trụ hạng nhưng cuối cùng chúng tôi thành công. Mùa này ai cũng cho rằng chúng tôi sẽ sớm hụt hơi nhưng bây giờ chúng tôi đã ở đây, ăn mừng chiến thắng. Từ giờ đến thứ bảy là quá lâu, tôi không thể chờ đợi thêm để được chạm tay vào cúp”.

Người ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Chelsea, đồng thời gián tiếp giúp Leicester vô địch là Eden Hazard. Trùng hợp là ở mùa giải trước, chính Hazard lập công giúp Chelsea vô địch sớm (thắng Crystal Palace 1-0). Chia sẻ sau trận hòa Tottenham, Hazard nói: “Leicester xứng đáng với chức vô địch này, điều đó tốt cho Premier League”.

Đội trưởng John Terry thì khẳng định chiến tích của Leicester sẽ tiếp thêm niềm tin và động lực cho các đội bóng nhỏ. Anh cũng ca ngợi người thầy cũ Ranieri là một HLV tài ba, một con người mẫu mực.

Trưởng thành và gắn bó máu thịt cùng Chelsea, Terry tiết lộ rằng anh cảm thấy bị tổn thương sâu sắc khi phải nhường cúp cho đội khác chỉ sau 1 năm vô địch. Terry cũng tuyên bố Chelsea sẽ trở lại trong mùa sau.

Cha con nhà Schmeichel chính thức đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách cặp cha con đầu tiên cùng vô địch Ngoại hạng Anh.

Andy Kings trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch hạng Nhất và Ngoại hạng với cùng 1 đội bóng.

Fan Leicester trắng đêm ăn mừng chiến thắng

Cả thành phố Leicester đã khởi động những bữa tiệc ăn mừng chiến tích chưa từng có trong lịch sử 132 năm thành lập đội bóng Leicester City.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm