Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri: ‘Có người trợ lý đâm sau lưng tôi’

Một mặt không tin cầu thủ Leicester đâm lén mình, mặt khác HLV Claudio Ranieri cũng khẳng định "có kẻ nào đó" đã khiến ông phải bật bãi khỏi sân King Power.

Trong buổi bình luận trận đấu Ngoại hạng Anh giữa Crystal Palace vs Arsenal trên Sky Sport, HLV Ranieri đã có nhận định về tin đồn xung quanh sự ra đi của ông. Ranieri cho biết: “Tôi không tin cầu thủ Leicester lật ghế. Có thể họ không đạt phong độ tốt nhất vì nhiều lý do. Không có chuyện cầu thủ phản bội tôi, chắc chắn không phải".

Ranieri hướng sự chú ý vào đối tượng khác: “Có thể những người thân cận nhất đã góp phần khiến tôi bị sa thải. Một vấn đề nhỏ xuất hiện trong mùa 2015/16 nhưng rồi chúng tôi vô địch nên nó tạm lắng xuống. Tuy vậy, sang năm nay, khi Leicester thua liên tiếp, họ tận dụng cơ hội bằng cách đẩy vấn đề lên nghiêm trọng khiến tôi mất ghế”.

Gác lại chuyện thị phi, chiến lược gia người Italy dành lời cảm ơn đội bóng và CĐV: "Tất nhiên, Leicester luôn ở trong trái tim tôi. Ba lần ở châu Âu, tôi đều về nhì, chỉ Leicester mới giúp hiện thực hóa giấc mơ vô địch quốc gia. Tôi cũng muốn cảm ơn chân thành người hâm mộ. Khi đội bóng vô địch, tôi được tặng vài tấm thiệp, vài chai champagne, vài món quà. Nhưng khi bị sa thải, nhà tôi ngập tràn những thứ đó".

Ranieri to cao ke phan boi anh 1
HLV Ranieri bị sa thải chỉ sau 298 ngày đưa Leicester City đến ngôi vô địch. Ảnh: Getty.

Từ khi trợ lý Craig Shakespeare lên nắm quyền, Bầy cáo đã trình diễn phong độ ấn tượng. Họ thắng 6 trận liên tiếp trên 2 đấu trường trước khi bị Everton ngắt mạch thắng cuối tuần qua. Thất bại trước đội bóng sở hữu hàng công đạt phong độ tốt nhất giải đã được báo trước khi Leicester chủ động giữ chân trụ cột cho trận đấu với Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League.

Nhìn vào loạt trận ấn tượng của Leicester, HLV Ranieri tỏ ra rất hãnh diện: “Tôi tự hào khi được chứng kiến cầu thủ thi đấu tốt trong hệ thống mà tôi đã hướng dẫn họ. Thật tuyệt khi Leicester đạt phong độ tốt bằng cách chơi của năm ngoái”.

Chiến lược gia người Italy đã tiên liệu khả năng Leicester tụt dốc thê thảm sau chức vô địch: “Tôi biết rõ năm thứ hai luôn rất khác biệt. Cầu thủ phải kịp thời tái khởi động trí não của họ và biết mình sẽ phải bắt đầu hành trình khó khăn hơn nhiều. Tôi không hiểu vì sao Leicester có thể chơi tốt trước MU, Arsenal, Tottenham và Champions League nhưng trượt dài ở NH Anh”.

Phân tích thất bại đầu tiên của Leicester dưới thời HLV Shakespeare Sau chuỗi trận thăng hoa, đoàn quân của HLV Shakespeare đã phải nếm mùi thất bại trong chuyến làm khách của Everton thuộc vòng 31 Premier League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm