Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain khóc như đứa trẻ khi rời Real Madrid

Tiền đạo người Argentina tiết lộ về chuyện anh khóc nức nở sau khi buộc phải rời khỏi Tây Ban Nha.

Chia sẻ với tờ El Mundo (Tây Ban Nha) trước thềm trận Juventus vs Barcelona, tiền đạo Gonzalo Higuain cho biết: “Bóng đá làm tôi phải khóc nấc nhiều lần, cả khi vui lẫn lúc buồn. Ngày thu xếp hành lý rời Real Madrid, tôi đã khóc như đứa trẻ. Ngày chia tay Napoli cũng thế. Cả hai đội bóng đều có ảnh hưởng rất lớn vậy nên tôi thấy rất buồn khi phải chia tay”.

Higuain chuyển đến Real Madrid vào năm 2006 từ River Plate. Anh từng có 6,5 năm thi đấu trong màu áo trắng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và ghi 120 bàn thắng. Vào rạng sáng mai, El Pipita sẽ có dịp gặp lại Barcelona sau nhiều năm không chạm trán. Dấn thân vào những cuộc chiến với Barca trong thời kỳ Real lép vế, Higuain hiểu rõ sức mạnh của đội bóng này.

Tiền đạo sinh năm 1987 chia sẻ với website UEFA: “Bóng đá thay đổi rất nhanh. Một đội bóng mà người nghĩ rằng đã bị loại thì lại giành quyền đi tiếp. Đội bóng đó chắc chắn rất tự tin. Barcelona đã có một trận đấu tệ khi làm khách ở Paris nhưng tôi nghĩ họ sẽ không lặp lại sai lầm như vậy".

Tran Juventus vs Barcelona anh 1
Tính tổng cộng Higuain đã đối đầu Barca 18 lần với tổng 954 phút thi đấu (trung bình 53 phút mỗi lần). Anh chỉ ghi được 3 bàn và cùng đội nhà thua đến 8 lần và chỉ có 4 chiến thắng. Đồ họa: Goal.

"Juventus sẽ có lợi thế sân nhà trong trận đấu sắp tới và chúng tôi muốn giành kết quả có lợi nhằm tìm kiếm cơ hội khi đến sân Barcelona. Chúng tôi sẽ phải hoàn toàn tập trung, không được sơ sẩy dù chỉ 1 giây", Higuain lên dây cót tinh thần.

Barcelona từng đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League 2015. Higuain hy vọng lần này đội bóng của anh có thể phục thù, đồng thời giành chiến thắng ở cả Serie A và cúp quốc gia Italy để hoàn tất cú ăn ba.

"Tôi hy vọng Juve có thể vô địch Champions League. Đó là lý do tôi chuyển đến đây thi đấu. Chúng tôi cũng có cơ hội ở Serie A và cúp quốc gia Italy. Nếu năm nay vô địch, Juve sẽ có 6 lần liên tiếp nâng cúp. Chưa đội nào làm được điều này. Ba lần liên tiếp thắng ở cúp quốc gia cũng là thành tựu khó vươn tới. Dĩ nhiên, đăng quang ở Champions League cũng sẽ là một giấc mơ thành hiện thực".

Trong mùa giải năm nay, Higuain đã có 27 bàn sau 42 trận cho Juve. Anh còn kém kỷ lục năm ngoái 11 bàn. Trận đấu giữa Juventus và Barcelona sẽ diễn ra lúc 1h45 sáng mai.

Highlights Napoli 3-2 Juventus Để thua 2-3 trước Napoli ở trận lượt về nhưng Juventus vẫn thắng chung cuộc 5-4, qua đó giành quyền vào chung kết Coppa Italia.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm