Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Juventus huy động phương án tổng tấn công Barca

Đích thân HLV Massimiliano Allegri khẳng định đội bóng của ông sẽ ra sân với 4 tiền đạo Mario Mandzukic, Juan Cuadrado, Paulo Dybala, Gonzalo Higuain để tổng tấn công đối thủ.

"Bà đầm già Turin" đang sở hữu thành tích thắng 32 trận liên tiếp trên sân nhà tại Serie A, đồng thời chưa thua khi thi đấu trong tổ ấm Juventus Arena suốt 4 năm qua ở Champions League. Căn cứ trên thành tích ấn tượng này, HLV Allegri tỏ ra khá tự tin.

“Tôi không tiết lộ đội hình ra sân nhưng xin chính thức xác nhận Juve sẽ đá 4 tiền đạo gồm Dybala, Higuain, Cuadrado và Mandzukic. Khi bạn thi đấu trên sân nhà, thật tuyệt khi ghi được nhiều bàn thắng và không để thủng lưới”, HLV Allegri nói trong buổi họp báo trước trận Juventus vs Barca lúc 1h45 đêm nay.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là chung kết Champions League 2015. Vào thời điểm đó, Bà đầm già đã thua tâm phục khẩu phục 1-3. HLV Allegri cực kỳ cảnh giác khi tái ngộ đối thủ: “Rất khó để giữ sạch lưới trước Barca nên chúng tôi phải cố gắng ghi nhiều bàn hơn họ. Bạn không thể mong chờ cầm hòa Barca 0-0 rồi thắng bằng luân lưu. Họ vừa thua Malaga nhưng họ rất giỏi trong những trận đấu loại kiểu Champions League. Chúng tôi sẽ phải đá 2 trận thật xuất sắc”.

tran Juventus vs Barcelona anh 1
Đội hình Juventus ở chung kết Champions League 2015 chỉ còn sót lại 5 người đến nay.

Ngồi cạnh ông thầy trong phòng họp báo, huyền thoại Gianluigi Buffon gật gù đồng ý: “Tôi nghĩ toàn đội đều biết Juve sắp đối đầu với đối thủ mạnh nhất. Barca cực giỏi trong loạt đấu knock-out vì họ thắng hay thua đều phụ thuộc vào phong độ của mình”. Thủ môn huyền thoại cho biết anh chưa từng xem lại trận chung kết 2015 nhưng anh có lý do để tự tin.

“Barca mạnh hơn Juve, đặc biệt trong cách tiếp cận trận đấu. Tuy nhiên Juve hiện tại đã có thêm hai năm kinh nghiệm từ chung kết 2015 và điều đó cho phép chúng tôi đá tốt hơn với một tinh thần rất khác. Sự đổi mới trong đội bóng khiến tôi rất tự tin dù trên lý thuyết Barca mạnh hơn”, Buffon cho biết.

Cũng trong buổi họp báo trước thềm đại chiến, HLV Allegri nức nở ca ngợi cậu học trò Dybala: “Bên cạnh Neymar, cậu ấy thuộc top sao trẻ hay nhất thế giới hiện tại. Dybala có những bước tiến khổng lồ trong vài năm qua và cho thấy tiềm năng kế thừa Messi”.

Allegri có rất nhiều duyên nợ với đại gia xứ Catalan. Ở tứ kết mùa 2011/12 khi AC Milan đang là ĐKVĐ Serie A, Barca đã loại họ với chiến thắng 3-1 trên sân Camp Nou lượt về. Mùa 2012/13, khi Milan thoái trào bởi sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva, Barca một lần nữa gieo sầu cho đội bóng của Allegri tại vòng 1/8. AC Milan xuất sắc thắng 2-0 ở lượt đi trước khi thua trắng 0-4 ở lượt về.

Đến mùa 2014/15, khi đã chuyển sang làm HLV Juventus, Allegri lại chạm trán Barca. "Chạy trời không khỏi nắng", kết quả cuối cùng vẫn là thất bại, lần này còn nặng nề hơn khi thua ở chung kết Champions League (thua 1-3).

Video trận thua sốc của Barca trước Malaga Bất ngờ để thua 0-2 trước Malaga, Barcelona lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm