Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Argentina sa thải HLV Bauza

Thông tin HLV Edgardo Bauza phải ra đi hẳn sẽ không khiến nhiều người bất ngờ, nhất là sau chuỗi trận đáng thất vọng gần đây của Lionel Messi và các đồng đội.

Hôm 10/4, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina Claudio Tapia lên tiếng xác nhận sa thải HLV Bauza trong cuộc trả lời báo chí tại Buenos Aires (Argentina).

"Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận. LĐBĐ Argentina đã gửi thông điệp đến HLV Bauza, ông ấy sẽ không còn giữ chức thuyền trưởng đội tuyển nữa", Chủ tịch Tapia nói.

LDBD Argentina sa thai HLV Bauza anh 1
HLV Bauza mất chức sau chưa đầy 1 năm dẫn dắt tuyển Argentina. Ảnh: Reuters.

Như vậy, triều đại của tuyển Argentina dưới thời HLV Bauza khép lại chỉ sau chưa tròn 1 năm. Trong 8 trận dẫn dắt ĐTQG, HLV Bauza thu về 3 trận thắng, 2 hòa và 3 trận thua. Tỷ lệ chiến thắng của đội rất thấp, chỉ vào khoảng 37,50%.

Những ngày tới, Chủ tịch Tapia sẽ sang Tây Ban Nha để gặp Messi, theo đó thảo luận về án phạt cấm thi đấu 4 trận của cầu thủ này sau hành vi xúc phạm trọng tài.

Ngoài ra, người đứng đầu LĐBĐ Argentina cũng tìm đến 2 ứng viên gồm HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) và Jorge Sampaoli (Sevilla) để đàm phán việc dẫn dắt ĐTQG. Báo chí dự đoán HLV Sampaoli là ứng viên nặng ký thay ông Bauza chỉ đạo tuyển Argentina.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, thất bại 0-2 trước Bolivia ở loạt trận gần nhất khiến Argentina rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nếu kết thúc vòng loại mà không cải thiện thứ hạng, Messi và các đồng đội sẽ phải đá play-off tranh suất đến Nga năm tới.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm