Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerard Pique tức giận khi Messi bị cấm 4 trận

Trung vệ Gerard Pique lên tiếng bênh vực đồng đội ở Barca Lionel Messi. Anh cho rằng án phạt cấm 4 trận đối với Leo thực sự quá khắc nghiệt.

Messi bị nghi ngờ sỉ nhục trọng tài Tiền đạo thủ quân của đội tuyển Argentina Messi bị nghi ngờ có những lời chỉ trích trọng tài trong trận gặp Chile ngày 24/3.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên trang Goal, trung vệ Gerard Pique chia sẻ: “Tôi không phải là người bàn luận quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tôi thực sự tức giận khi họ cấm Lionel Messi tới 4 trận”.

Gerard Pique bao ve Messi anh 1
Gerard Pique lên tiếng bênh vực Lionel Messi. Ảnh: Getty Images.

Cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới FIFA cấm thủ quân của đội tuyển Argentina tới 4 trận do có những lời nói sỉ nhục trọng tài biên Marcelo Vangasse sau trận gặp đội tuyển Chile ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Sau khi xem xét bản báo cáo trận đấu được bổ sung vụ việc Lionel Messi chửi trọng tài, FIFA đưa ra án phạt rất nặng và có hiệu lực ngay lập tức đối với Leo. Do vậy tiền đạo đang khoác áo Barca không thể góp mặt ở trận gặp Bolivia diễn ra ngày 29/3. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội tuyển xứ sở tango chịu thất bại 0-2.

Liên đoàn bóng đá Argentina hiện chưa tiết lộ có kháng án cho Lionel Messi hay không, nhưng rõ ràng đội tuyển quốc gia nước này đã gặp rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng Leo. Thậm chí thầy trò huấn luyện viên Edgardo Bauza còn đối diện nguy cơ lỡ hẹn World Cup 2018. Họ đứng thứ năm và đang bị các đối thủ cạnh tranh bám đuổi quyết liệt.

Trong trường hợp án phạt được giữ nguyên, Lionel Messi chỉ có thể trở lại ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Khi đó, cơ hội tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh của Leo và đồng đội có thể không còn.

Không chỉ có ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Argentina, Lionel Messi còn đóng góp rất lớn cho câu lạc bộ Barca. Mùa này, Leo ghi 41 bàn sau 40 trận ở mọi giải đấu, trong đó đáng chú ý là anh dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Champions League với 11 bàn thắng.

Gerard Pique bao ve Messi anh 2
Thành tích thi đấu của đội tuyển Argentina khi có và không có Messi trong đội hình. Ảnh: Goal.

Messi đối diện nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2018

Đội tuyển Argentina thất bại ở ngay trận đầu tiên Lionel Messi vắng mặt do thi hành án phạt. Khi không có Leo trong đội hình, á quân Copa America 2016 thi đấu rất tệ.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm