Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất Hazard và Costa, Chelsea tốn thêm 100 triệu bảng?

Báo Anh loan tin Chelsea có nguy cơ mất bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa hè này. Theo đó, đại diện thành London sẽ tốn khoảng 100 triệu bảng để tìm người thay thế.

Gần đây, truyền thông Tây Ban Nha quả quyết Real Madrid sẽ đưa Hazard về sân Bernabeu với giá 100 triệu bảng. Tiền vệ người Bỉ được xem là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của CLB. Trong khi đó, Diego Costa cũng nhiều khả năng rời Chelsea sau khi phát ngán thời tiết ở đây.

Dư luận đồn rằng mùa giải 2016-17 đánh dấu năm cuối cùng Hazard chơi bóng tại Premier League. Một số đồng đội ở Chelsea của tiền vệ người Bỉ cũng tin như vậy. Sang Real, ngôi sao 26 tuổi sẽ nhận mức lương 300.000 bảng/tuần. Còn tại Chelsea, anh chỉ bỏ túi 200.000 bảng/tuần.

Mat Hazard va Costa,  Chelsea mat them them 200 tri anh 1
Eden Hazard có khả năng rời Chelsea để tới Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Về phần Costa, điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Tây Ban Nha có thể là CLB Trung Quốc Tianjin Quanjian. Cách đây vài tháng, cựu sao Atletico từng đồng ý tới châu Á thi đấu, nhưng vụ chuyển nhượng sau cùng đổ bể vì Chelsea không cho phép số 19 ra đi.

Theo The Sun, Costa không hứng thú với thời tiết thiếu ánh nắng tại London. "Cậu ta yêu những bữa tiệc ngoài trời. Đó là lý do vì sao Costa thích ở Madrid hơn. Ngoài ra, chỗ ở hiện tại của ngôi sao này cũng quá gần sân Stamford Bridge, điều này khiến anh không thoải mái. 

Ngay cả khu vườn phía sau nhà Costa cũng không đủ lớn để tổ chức tiệc nướng", một nguồn tin không tiết lộ danh tính cho biết.

So sánh thống kê của Messi và Hazard mùa bóng 2016/17 Eden Hazard đang trải qua một mùa bóng thăng hoa nhất sự nghiệp khi sở hữu những con số thống kê không hề kém cạnh cầu thủ xuất sắc nhất nhì thế giới, Lionel Messi.

Trong trường hợp mất Hazard lẫn Costa, Chelsea phải gấp rút tìm người thay thế. Và số tiền chuyển nhượng họ bỏ ra chắc chắn không hề rẻ. Báo The Sun dự đoán "The Blues" phải mất 200 triệu bảng mới có thể tìm được mảnh ghép có đẳng cấp và chất lượng như hai cầu thủ nói trên (trong đó có 100 triệu bảng bán cặp đôi trên).

Lúc này, Hazard chưa lên tiếng về tin đồn rời Chelsea để tới Real Madrid. Song, Costa gần đây bắn tiếng với CLB về khả năng ra đi. Anh thừa nhận: "Tôi hạnh phúc khi được gắn bó với CLB Chelsea. Tuy nhiên, tôi không hề nói mình thích cuộc sống tại London vì nơi này hoàn toàn khác so với Madrid".

Tháng trước, báo chí xứ sương mù cho rằng để đề phòng trường hợp Hazard rời Stamford Bridge, Ban lãnh đạo Chelsea lên kế hoạch săn tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Ngoài ra, ngôi sao Alexis Sanchez khoác áo Arsenal được chọn thay Costa.

Mat Hazard va Costa,  Chelsea mat them them 200 tri anh 2
Thống kê giữa Diego Costa và Eden Hazard mùa này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm