Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rangnick giúp Man United giành nhiều điểm hơn so với đầu mùa này

Đội chủ sân Old Trafford giành nhiều điểm số hơn kể từ khi Ralf Rangnick tiếp quản chiếc ghế nóng do Ole Gunnar Solskjaer để lại.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 1

Ralf Rangnick gặp nhiều áp lực khi dẫn dắt Man Utd trong vai trò tạm quyền. Thậm chí, cựu danh thủ Gary Neville khẳng định "Quỷ đỏ" chưa bao giờ đá chán như vậy. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức phần nào giúp Man Utd tiến bộ nếu xét đến điểm số giành được.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 2

Man Utd đứng thứ 7 khi Rangnick nắm quyền tại Old Trafford. Họ thắng 6 và thua 5 trong 14 trận mở màn, trung bình kiếm 1,5 điểm mỗi trận. Khi Rangnick xuất hiện, Man Utd leo lên vị trí thứ 5, có số điểm trung bình 1,68 mỗi trận với 10 thắng, 7 hòa trong 22 trận.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 3

Tuy nhiên, thành tích trên của Man Utd không thể sánh được với Man City và Liverpool. Hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League kiếm nhiều hơn Man Utd 14 điểm và đá ít hơn 2 trận trong cùng khoảng thời gian.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 4

"The Kop" và "The Citizens" chứng minh họ là 2 đội bóng mạnh nhất Premier League lúc này. Kể từ khi Rangnick tới Old Trafford vào ngày 12/2/2021, cả hai đạt thành tích giống nhau với 16 thắng, 3 hòa và 1 thua. Man City xếp trên Liverpool nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 5

Chelsea là đội bóng sa sút nhiều nhất trong khoảng thời gian kể trên. Trong 14 trận đầu mùa giải, "The Blues" thua một trận, để thủng lưới 6 bàn và xây chắc ngôi đầu với 33 điểm.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 6

Kể từ đó, thầy trò HLV Thomas Tuchel giành được số điểm tương đương (33 điểm), nhưng chơi nhiều hơn 6 trận. Thành tích này khiến họ đứng thứ 7, dưới cả Newcastle United - đội giành 36 điểm trong 21 trận.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 7

Arsenal cũng có sự ổn định. Họ xếp sau mỗi Man City và Liverpool. Trong 20 trận đấu kể từ khi Rangnick thay thế Solskjaer, Arsenal giành 40 điểm, đứng thứ 3 trong số những đội có nhiều điểm nhất.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 8

Arsenal đang nắm lợi thế lớn khi đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League thực tế. Thậm chí, họ có khả năng vượt mặt Chelsea do chỉ kém đối thủ cùng thành phố 3 điểm. 4 trận còn lại, Arsenal có thể nuôi hy vọng làm nên chuyện.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 9

Tottenham xếp thứ 4 từ khi Rangnick xuất hiện tại Premier League, phản ánh đúng vị thế của họ ở cuộc đua giành vé dự Champions League mùa này. Họ thu về 39 điểm trong khoảng thời gian này với 21 trận đấu. Thành tích là 12 thắng, 3 hòa và 6 thua.

Man United co su tien bo duoi thoi Rangnick anh 10

HLV Antonio Conte từng bước giúp Spurs chơi thăng hoa. Nếu có thể đánh bại Arsenal trong trận đối đầu trực tiếp, Tottenham hoàn toàn có quyền nghĩ tới tấm vé dự Champions League.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ten Hag xác định 8 trụ cột của MU mùa tới

Truyền thông Anh tiết lộ Harry Maguire vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Manchester United dưới thời HLV Erik ten Hag.

Carragher: 'MU giống đội bóng nhỏ khi mua lại Ronaldo'

Jamie Carragher khẳng định việc "Quỷ đỏ" chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào năm ngoái cho thấy tầm nhìn và tư duy làm bóng đá không ổn của ban lãnh đạo đội bóng.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm