Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carragher: 'MU giống đội bóng nhỏ khi mua lại Ronaldo'

Jamie Carragher khẳng định việc "Quỷ đỏ" chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào năm ngoái cho thấy tầm nhìn và tư duy làm bóng đá không ổn của ban lãnh đạo đội bóng.

"Tôi luôn cho rằng việc Manchester United mua lại Cristiano Ronaldo (từ Juventus - PV) mang đến vấn đề", cựu trung vệ Liverpool nói trên Sky Sports. "Mua lại Ronaldo khiến Manchester United giống như một đội bóng nhỏ, như cách Everton từng đưa Wayne Rooney về CLB chỉ để làm hài lòng cổ động viên".

Chuyên gia bóng đá người Anh khẳng định: "Các CLB lớn nhất thế giới không nên mua một cầu thủ 37 tuổi. Tôi coi Manchester United như một trong những CLB lớn nhất thế giới, ngang tầm với Bayern Munich, Real Madrid, Juventus, Barcelona. Đó là những đội đã vô địch Champions League".

Jamie Carragher anh 1

Ronaldo còn cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Phát biểu gây tranh cãi của Carragher diễn ra ngay sau khi Ronaldo tỏa sáng giúp MU thắng Brentford 3-0 rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội). Mũi nhọn sinh năm 1985 ghi được 18 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này, anh xếp thứ 3 trong cuộc đua vua phá lưới giải đấu mùa này, sau Son Heung-min (19 bàn) và Mohamed Salah (22 bàn).

Tuy nhiên, Carragher phân tích dù Ronaldo là một huyền thoại và vẫn giữ phong độ ghi bàn ấn tượng, sự hiện diện của CR7 khiến MU mất cơ hội chiêu mộ các chân sút trẻ tài năng khác.

"Tôi cho rằng Manchester United nên làm mọi cách để chiêu mộ Erling Haaland", cựu sao tuyển Anh nói. "Man City sẽ có Haaland ở mùa giải tới, trong khi Manchester United mắc kẹt với Ronaldo. Tôi cũng nghĩ rằng ngay cả Liverpool lúc này cũng không mang về Luis Suarez dù họ biết anh ấy sẽ ghi được khoảng 20 bàn thắng một mùa".

Roy Keane cũng thừa nhận việc MU đưa Ronaldo về lại CLB vào năm giống như một giải pháp ngắn hạn, nhưng ông cho rằng CLB cũ gặp vấn đề lớn hơn. "Thương vụ đó (Ronaldo - PV) để phục vụ người hâm mộ, giúp tăng giá cổ phiếu và nhiều thứ bên lề khác", cựu đội trưởng MU nói. "Nhưng rõ ràng Ronaldo vẫn biết cách ghi bàn. Tôi tôi nghĩ Man United gặp nhiều vấn đề lớn hơn chứ không chỉ đơn giản là vì Ronaldo quay lại".

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Brentford vừa qua, Ronaldo hướng về phía máy quay và khẳng định: "Tôi vẫn chưa kết thúc". Truyền thông Anh tiết lộ chân sút 37 tuổi sẵn sàng chứng tỏ năng lực dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Rangnick: 'Tương lai Ronaldo phụ thuộc HLV mới' Sau trận thắng Norwich ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Đức cho biết tương lai của CR7 ở Man United không còn là điều ông có thể quyết định.

Pha đánh chặn ấn tượng của Ronaldo

Tiền đạo 37 tuổi có pha đánh chặn quyết đoán và chuẩn xác ngay trước mặt đồng đội Scott McTominay ở trận gặp Brentford thuộc vòng 35 Premier League rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

Ronaldo: 'Còn lâu tôi mới hết thời'

Ronaldo có phát biểu tự tin trước khi tiến vào đường hầm sau trận thắng 3-0 trước Brentford ở vòng 35 Premier League rạng sáng 3/5 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm