Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rạn nứt mối quan hệ Martial - Mourinho

Mất áo số 9, bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu mà không nhận được lời giải thích nào, tiền đạo Anthony Martial đang cảm thấy bất mãn với cách hành xử của HLV Jose Mourinho.

Trước trận gặp Stoke City ở vòng 22 Premier League diễn ra cuối tuần qua, Martial bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của MU. Anh không nhận được lời giải thích nào từ HLV. Mourinho sau đó trả lời đơn giản "Martial không được chọn" và chấm hết. Điều này khiến chân sút người Pháp cảm thấy bất mãn. 

Đổ dồn nhiều chuyện từ ngày Mourinho tới sân Old Trafford, báo Anh cho rằng mối quan hệ giữa cựu sao AS Monaco và ông thầy người Bồ Đào Nha đang thêm phần rạn nứt. Hồi đầu mùa, khi Zlatan Ibrahimovic gia nhập CLB, Martial bị "cướp" áo số 9 mà không hề được báo trước.

Martial bat man voi Mourinho anh 1
Martial đang thấy bất mãn với HLV Mourinho?

Âm ỉ những dấu hiệu bất mãn của Martial dần xuất hiện.

Trong khi đó, truyền thông Anh phỏng đoán Martial bị Mourinho trừng phạt vì chơi không tốt trong trận hòa 1-1 trước Liverpool. Trên sân Old Trafford, Martial chỉ phải đối mặt với cầu thủ chạy cánh tuổi teen Trent Alexander-Arnold, thế nhưng vẫn không tạo ra tầm ảnh hưởng trên mặt trận tấn công.

Cũng trong trận đấu đó, Martial chỉ xuất hiện 65 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Juan Mata. Chính vì nhận thấy tiền đạo 21 tuổi thi đấu không như kỳ vọng, "Người đặc biệt" mới quyết định không điền tên cậu học trò vào danh sách đăng ký thi đấu trong chuyến làm khách tới sân của Stoke City. 

Với Martial, năm thứ hai khoác áo "Quỷ đỏ" không ngọt ngào như mùa đầu tiên, thời điểm tiền đạo người Pháp ghi tới 17 bàn. Còn dưới thời Mourinho, bản hợp đồng 36 triệu bảng mới ghi 6 bàn. Tính tại Premier League, Martial bỏ túi vỏn vẹn 2 bàn sau 13 trận, con số cho thấy sự sa sút đáng kể.

Martial bat man voi Mourinho anh 2
HLV Mourinho loại Martial khỏi đội hình trận gặp Stoke City mà không rõ lý do.

Lúc này, báo chí xứ sương mù lo ngại rạn nứt giữa Martial và Mourinho sẽ khiến tiền đạo 21 tuổi tìm cách ra đi. Tháng trước, người đại diện Philippe Lamboley bóng gió Martial rất hứng thú chuyển tới Sevilla. Mourinho phải vào cuộc, ông khuyên cầu thủ này không nên nghe lời đại diện.

Giới chuyên môn phân tích Mourinho sẽ không muốn Martial ra đi, ít nhất trong bối cảnh CLB vừa bán Memphis Depay cho Lyon. Về chuyên môn, cựu sao AS Monaco vẫn là quân bài hữu dụng và giúp lực lượng "Quỷ đỏ" có chiều sâu. Martial cũng rất đa năng, anh có thể đá trung phong lẫn chạy cánh.

Vì vậy, động thái loại Martial trong vài trận của Mourinho chỉ mang tính thôi thúc cầu thủ này nỗ lực hơn, chứ không hề trù dập.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm