Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramsdale: 'Man City ăn may'

Thủ môn của Arsenal cho rằng trọng tài đã hành động bất công khi không xem VAR cho Arsenal trong thất bại 1-2 trước Man City ở vòng 21 Premier League tối 1/1 (giờ Hà Nội).

Sau khi cho Man City hưởng phạt đền, trọng tài chính Stuart Attwell còn truất quyền thi đấu của Gabriel Magalhaes bằng 2 tấm thẻ vàng trong 2 phút từ 57 đến 59.

"Thật bực mình. Ngay cả khi còn 10 người, chúng tôi vẫn phòng ngự rất tốt. Man City đã ăn may khi giành 3 điểm", talkSports dẫn lại phát biểu của Aaron Ramsdale.

Man City an may anh 1

Rodri ghi bàn giúp Man City giành 3 điểm ở phút 90+3.

Phút thứ 10, Martin Odegaard ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Ederson. VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi của thủ môn đội khách. Trọng tài chính Attwell cũng không xem lại màn hình và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Đến phút 52, tới lượt Bernardo Silva ngã trong vùng cấm. Ông Attwell tiếp tục ra dấu để cầu thủ người Bồ Đào Nha đứng dậy. Tuy nhiên sau khi được tổ VAR tư vấn, trọng tài này dừng trận đấu để tham khảo màn hình quay chậm. Ông thu lại quyết định trước đó và cho Man City hưởng phạt đền đồng thời rút thẻ vàng cho Granit Xhaka vì lỗi kéo áo.

Chia sẻ về hai quyết định này, Ramsdale cho biết: "Đó là sự thiếu nhất quán. Ông Stuart Attwell chỉ xem lại màn hình ở tình huống va chạm trong vùng cấm của chúng tôi mà không xem lại tình huống diễn ra trong vùng cấm Man City trước đó",

"Chúng tôi bị xuống tinh thần vì cách làm việc này. Ở cả hai tình huống, ông Attwell đều nghĩ đó không phải pha phạm lỗi. Chỉ cần trọng tài xem lại tình huống Odegaard ngã trong vùng cấm, dù ông ấy đưa ra quyết định không có phạt đền, chúng tôi cũng sẽ chấp nhận. Đằng này, Attwell chỉ xem lại màn hình ở pha bóng của Man City", thủ môn Arsenal nói thêm.

Man City an may anh 2

Tình huống gây tranh cãi giữa Ederson và Odegaard.

Trong khi đó, cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng Arsenal xứng đáng được hưởng phạt đền ở phút thứ 10: "Tôi không hiểu VAR làm gì ở tình huống này. Việc trọng tài xem lại tình huống này nhưng bỏ qua tình huống kia là rất mâu thuẫn. Khi bạn bị từ chối một điều gì đó nhưng sau đó đối thủ lại có được, bạn sẽ bị xuống tinh thần".

Arsenal đã chơi cố gắng nhưng không tránh khỏi trận thua thứ 10 liên tiếp trước Man City ở đấu trường Premier League. Theo Opta, đây là chuỗi thua dài nhất của "Pháo thủ" trước một đối thủ ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Arteta đứng trước nguy cơ văng khỏi tốp 4. Họ chỉ còn hơn Tottenham 2 điểm, hơn MU 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn các đội này 2 trận.

Man City an may anh 3

Tottenham giành 3 điểm ở phút 90+6

Son Heung-min kiến tạo cho Davinson Sanchez ghi bàn giúp Tottenham thắng Watford 1-0 ở vòng 21 Premier League đêm 1/1 (giờ Hà Nội).

Arsenal lập kỷ lục về số lần nhận thẻ đỏ

"Pháo thủ" tạo thống kê không mong muốn sau thất bại 1-2 trước Man City ở vòng 21 Premier League tối 1/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm