Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos cân bằng kỷ lục ghi bàn 16 mùa liên tiếp của Messi

Hậu vệ Sergio Ramos trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử La Liga sau Lionel Messi ghi bàn trong 16 mùa bóng liên tiếp.

Số bàn thắng Ramos ghi được cho Real tại La Liga là 60. Trên mọi đấu trường, anh có 85 bàn thắng. Thủ quân "Los Blancos" hướng tới kỷ lục ghi 100 bàn ở mọi mặt trận trong sự nghiệp. Đó chắc chắn là cột mốc đáng nhớ của cựu sao Sevilla.

Ramos được xem là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới. Không chỉ phòng ngự xuất sắc, anh còn sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể. Tại La Liga mùa 2016/17, hậu vệ người Tây Ban Nha từng ghi tới 7 bàn thắng. Mùa trước, Ramos cũng bỏ túi 6 pha lập công.

Sergio Ramos anh 1
Sergio Ramos ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Real trước Leganes. Ảnh: Reuters.

Ở trận Real thắng Leganes 5-0 thuộc vòng 11 La Liga diễn ra sáng 31/10 (giờ Hà Nội), Ramos lập công từ chấm đá phạt đền. So với mùa 2018/19, hậu vệ 33 tuổi "mở tài khoản" bàn thắng chậm hơn khi mất tới 10 trận mới có bàn đầu tiên. Một năm trước, số 4 của Real chỉ cần 2 trận đấu là ghi được bàn thắng.

Ramos và Real đang có khúc mắc trong việc gia hạn hợp đồng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho là không muốn gia hạn hợp đồng với trung vệ đã 33 tuổi. Hiệu lực ràng buộc giữa cựu sao Sevilla và đại diện thành Madrid chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2021.

Dù Ramos rất muốn gắn bó trọn đời với sân Bernabeu, Chủ tịch Florentino Perez của "Los Blancos" không có ý định giữ chân hậu vệ này vì muốn trẻ hóa đội hình Real. Giữ chân một cầu thủ đã 33 tuổi sẽ đi ngược với triết lý của người đàn ông quyền nhất CLB này, đồng thời là canh bạc mạo hiểm.

Ramos gắn bó với Real từ năm 2005 và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng. Sau nhiều năm thi đấu, Sergio vẫn là chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ đội nhà. Anh nằm trong số ít những ngôi sao luôn duy trì phong độ ổn định trong nhiều năm qua.

Bàn thắng giúp Ramos sánh ngang Messi tại La Liga Cú đá 11 m thành công trong trận Real thắng Leganes 5-0 ở vòng 11 La Liga sáng 31/10 giúp Sergio Ramos cân bằng thành tích ghi bàn trong 16 mùa La Liga liên tiếp của Lionel Messi.

Real và Sergio Ramos không có tiếng nói chung

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho là không muốn gia hạn hợp đồng với thủ quân Sergio Ramos.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm