Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR tiếp tục bị tố gian lận ở Champions League

Công nghệ VAR có thể đã tước một bàn thắng hợp lệ của Ajax trong trận đấu với Chelsea tại Champions League hôm 23/10.

Bình luận trên beIN Sports, cựu danh thủ Marcel Desailly cho biết VAR đã sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng của tiền đạo Quincy Promes bên phía Ajax.

Ở hiệp 1 trận đấu giữa Ajax và Chelsea, sau đường tạt bóng của Hakim Ziyech, tiền đạo Promes lao vào đệm bóng tung lưới thủ môn Kepa bên phía đội khách. Bàn thắng sau đó bị VAR tước vì lỗi việt vị của Promes.

Tuy nhiên, sau khi xem lại pha quay chậm, các chuyên gia tin rằng VAR, cụ thể là những người sử dụng công nghệ, đã sai trong tình huống này. Promes vẫn đứng trên cầu thủ phòng ngự của Chelsea khi đồng đội thực hiện động tác chuyền bóng.

VAR anh 1
VAR bị tố cắt ghép các khung hình không chính xác trong trận Ajax - Chelsea để từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Ảnh: givemesports.

Một góc máy khác của beIN Sports chỉ ra rằng VAR đã sử dụng sai khung hình. Promes chỉ việt vị khi bóng đã rời chân Hakim Ziyech được một lúc. Việc VAR sử dụng sai công nghệ, cắt ghép các khung hình không chính xác đang gây ra tranh cãi nảy lửa.

"Khi bóng bắt đầu chạm chân Ziyech, Promes chưa việt vị", chuyên gia Angus Scott bình luận, "nhưng khi VAR sử dụng một khung hình khác, Promes đã việt vị, và đó sai lầm của họ. Bởi bóng lúc đó đã rời khỏi chân Ziyech được một lúc".

"Đây là một vấn đề lớn cần giải quyết. Tôi đang là đại sứ của FIFA và tôi sẽ đề cập tới vấn đề này trong các cuộc họp", Desailly nói tiếp. Cựu tuyển thủ Pháp cho rằng các trọng tài VAR gặp vấn đề khi phải phân tích các tình huống quá nhanh, không có thời gian để đưa ra các nhận định chính xác.

Trước đó, ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, bàn thắng của Sergio Ramos giúp Real cầm hòa Club Brugge 2-2 cũng trở thành chủ đề bàn luận. Băng quay chậm chỉ ra trung vệ Real việt vị cả nửa thân trên.

Trọng tài chính Georgi Kabakov sau khi tham khảo VAR vẫn công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Tổ trọng tài VAR sau đó cho người hâm mộ xem góc máy chỉ ra Ramos chưa việt vị. Tuy nhiên, góc máy của tổ VAR cắt đi hình ảnh Benzema đang thực hiện đường chuyền từ cánh phải.

Thay vào đó, tổ trọng tài video lại cho người hâm mộ xem hình ảnh từ phía sau lưng tiền đạo số 9. Điều này làm dấy lên nghi vấn liệu có khả năng VAR cố tình cắt ghép các tình huống, để đưa ra những quyết định không chính xác.

HLV Tottenham thay đổi nhận xét về VAR sau trận hòa Man City HLV Pochettino nghi ngờ VAR trong quá khứ, nhưng thay đổi thái độ sau trận Tottenham hòa 2-2 trước Man City ở vòng 2 Premier League diễn ra vào tối 17/8.

Thay người chuẩn xác, Lampard giúp Chelsea đánh bại Ajax

Bàn thắng của Michy Batshuayi giúp Chelsea giành đánh bại Ajax với tỷ số 1-0 ngay tại Johan Cruyff Arena rạng sáng 24/10.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm