Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos biếu quà trọng tài cũng không thoát thẻ đỏ El Clasico

Đội trưởng Sergio Ramos thay mặt toàn đội tạo thiện cảm với trọng tài trước trận Siêu kinh điển. Nhưng pha phạm lỗi của anh khiến trọng tài không thể nương tay.

Ramos nhận thẻ đỏ do vào bóng nguy hiểm với Messi Trung vệ thủ quân của Real bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo đối với Lionel Messi ở phút 77.

Ngay trước thềm trận Siêu kinh điển hôm 24/4, Sergio Ramos đích thân tặng áo đấu có chữ ký cho trọng tài Jose Hernandez. Bên cạnh chiếc áo còn có tờ giấy mang những dòng chữ viết tay của đội trưởng Real Madrid.

Trọng tài Hernandez hiện tại không giữ chiếc áo đó, mà Juan Carlos Albuixech, chủ sở hữu chuỗi khách sạn ở đảo Lanzarote, Tây Ban Nha là người sở hữu.

Tạo ấn tượng từ trước trận với vua áo đen nhưng Ramos không thể thoát thẻ đỏ trong trận Siêu kinh điển. Ở phút 78, đội trưởng Real Madrid có pha xoạc bóng bằng 2 chân thô bạo với Lionel Messi và xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Đó là chiếc thẻ đỏ thứ 22 trong sự nghiệp của chàng hậu vệ này.

Ramos tang qua trong tai anh 1
Ramos dính thẻ đỏ ở Siêu kinh điển. Ảnh: Getty.

Cuối tháng hai vừa qua, nhiều tranh cãi nổi lên khi Real có tặng phẩm cho vị vua áo đen sau chiến thắng trước Villarreal ở La Liga. Nhưng không chỉ Real, nhiều đội bóng khác tại La Liga cũng thường xuyên thực hiện hành động đó. Ví dụ Barcelona tặng trọng tài cờ hiệu và một vài vật phẩm. Trước đây họ còn tặng cả đồng hồ Nike. Nhiều đội bóng khác còn tặng kẹp ghim hoặc sách. Đa phần các đội bóng chỉ tặng quà trọng tài khi được thi đấu trên sân nhà để tránh điều tiếng.

Cựu trọng tài La Liga, ông Iturralde Gonzalez tiết lộ món quà mà các đội bóng, trong đó có cả Real Madrid, gửi tặng trọng tài thường có giá trị rất nhỏ. Đặc biệt, ông cho biết chiếc áo đấu mà vua áo đen nhận được thường mang cỡ XXXL. Đó là chiếc áo mà đội bóng không thể bán được.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm