Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rakitic, Neymar tỏa sáng, Barca xây chắc ngôi đầu bảng E

Nhờ cú đúp của Ivan Rakitic từ hai đường kiến tạo của Neymar, Barcelona giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của BATE Borisov để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng E.

Tổng hợp trận đấu: BATE Borisov 0-2 Barcelona Làm khách trên sân của BATE Borisov, Barcelona không tốn quá nhiều sức vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.
Barcelona hành quân tới Belarus mà không có sự phục vụ của Lionel Messi vì chưa bình phục chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà không cùng đẳng cấp, hàng công của "gã khổng lồ" xứ Catalunya vẫn hoạt động hiệu quả.
Không phải bộ đôi ngôi sao trên hàng công, Luis Suarez hay Neymar, tiền vệ trung tâm Ivan Rakitic mới là người trực tiếp lập công mang về chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho đương kim vô địch La Liga.
Vào sân thay Sergi Roberto (chấn thương) ở đầu hiệp 1, tuyển thủ Croatia cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng với một cú sút tung nóc lưới BATE Borisov ở phút 48 và một tình huống sục bóng khéo léo đánh bại thủ thành Chernik ở phút 65.
Trong cả hai bàn thắng của đội nhà, Neymar đều đóng vai trò kiến tạo giúp đồng đội lập công.
Thiếu vắng Messi, Neymar đang thể hiện khá tốt vai trò dẫn dắt hàng công Barca ở những trận đấu gần đây.
Ngôi sao người Brazil liên tục làm khổ hàng thủ đội chủ nhà bằng những pha xử lý bóng ngẫu hứng.
Luis Suarez cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng anh lại không thể một lần tận dụng thành công.
Thi đấu nỗ lực và quyết tâm, BATE cũng ít nhiều gây ra những khó khăn cho đội khách, đặc biệt trong 45 phút đầu.
Dẫu vậy, chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 giúp Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng F với 7 điểm trong tay, nhiều hơn đội bóng xếp thứ hai Bayer Leverkusen 3 điểm.
Xếp hạng bảng E sau lượt trận thứ 3.

Barca quyết khiếu nại án phạt của UEFA

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây quyết định phạt đội chủ sân Nou Camp 40.000 euro do để các cổ động viên trưng những lá cờ mang biểu tượng độc lập cho xứ Catalunya.


Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm