Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca quyết khiếu nại án phạt của UEFA

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây quyết định phạt đội chủ sân Nou Camp 40.000 euro do để các cổ động viên trưng những lá cờ mang biểu tượng độc lập cho xứ Catalunya.

Theo kết luận của Ủy ban đạo đức và kỷ luật UEFA, Barcelona đã vi phạm điều 16 trong quy chế được cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu ban hành. Cụ thể, các câu lạc bộ không được phép để cầu thủ, thành viên ban lãnh đạo, huấn luyện hay cổ động viên sử dụng bất kỳ phương tiện nào để truyền tải thông điệp mang tính chất chính trị, tư tưởng, tôn giáo, xúc phạm hoặc khiêu khích.

Vì lý do đó, Barca sẽ phải nộp phạt 40.000 euro do để các cổ động viên trưng những lá cờ “Esteladas” - mang biểu tượng độc lập cho xứ Catalunya - ở trận đấu với Bayer Leverkusen trong khuôn khổ vòng bảng Champions League hồi cuối tháng trước.

Sự cuồng nhiệt của các culé tại sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

Trước phán quyết của UEFA, phó chủ tịch Barca, Jordi Mestre khẳng định đội chủ sân Nou Camp sẽ không dễ dàng chấp nhận án phạt. “Chúng tôi sẽ kháng án lên UEFA, Tòa án trọng tài thể thao (CAS) và thậm chí cả Tòa án nhân quyền châu Âu tại Strasbourg (Pháp) nếu cần thiết. Đội bóng không muốn mọi việc diễn ra theo chiều hướng căng thẳng nhưng chúng tôi buộc phải đứng lên bảo vệ quyền tự do của cổ động viên nhà”.

Đây không phải lần đầu Barcelona bị vướng vòng lao lý vì nguyên nhân tương tự. Ở trận chung kết Champions League mùa trước tại Berlin, các culé cũng khiến đội nhà phải nhận án phạt 30.000 euro do sử dụng cờ “Esteladas” và hô vang khẩu hiệu ủng hộ độc lập cho xứ Catalunya. Còn tại trận chung kết cúp Nhà Vua, không ít fan Barca có hành động huýt sáo la ó trong lễ cử hành quốc ca Tây Ban Nha.

HLV Enrique dập tắt ý định thay thế Messi của Neymar

Nhà cầm quân 45 tuổi khẳng định, Lionel Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barcelona và không ai có thể thay thế ngôi sao người Argentina tại sân Nou Camp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm