Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rakitic khiêu khích Ronaldo trước giờ thư hùng

Ngôi sao Ivan Rakitic của Croatia vừa khiêu khích Cristiano Ronaldo trước giờ thư hùng diễn ra rạng sáng mai (26/6).

Maradona: Chính Ronaldo sẽ khiến Bồ Đào Nha ôm hận

"Cậu bé vàng" Diego Maradona vừa lên tiếng cảnh báo siêu sao Cristiano Ronaldo vừa là điểm mạnh đồng thời cũng là tử huyệt của Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Tiếng nói lịch sử: Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đây là động lực để Ronaldo và đồng đội tự tin hơn đêm nay.

Theo đó, Rakitic cho rằng Ronaldo hẳn đã trải qua một đêm không ngủ vì lo lắng khi phải chạm trán Croatia. Kết thúc vòng bảng Euro 2016, Bồ Đào Nha không thắng trận nào cũng vào vòng trong nhờ thể thức đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Họ hòa cả 3 trận ở bảng F, trong khi Croatia xuất sắc đứng đầu bảng D với 7 điểm, đứng trên cả Tây Ban Nha.

Vị thế hai đội tạo ra cho Rakitic sự tự tin rất lớn. Trả lời phỏng vấn với với HNTV, ngôi sao thuộc biên chế Barca bằng giọng điệu đầy tự tin và tràn đầy khí thế chiến thắng cho biết: "Bồ Đào Nha không chỉ có mỗi Ronaldo, họ là đội bóng chất lượng với nhiều cầu thủ đang đá cho các CLB lớn. Song, chúng tôi không muốn nghĩ nhiều về Ronaldo”.

“Ngược lại, anh ta nên lo lắng về Croatia. Chắc chắn Ronaldo đã trải qua một đêm không thể yên giấc".

Bo Dao Nha vs Croatia anh 1
Rakitic tin Ronaldo nên lo sợ Croatia. Ảnh: Getty Images.

Trong ba lần chạm trán gần đây, Croatia chưa từng thắng Bồ Đào Nha, đồng thời không ghi được bàn nào. Thế nhưng Rakitic lại cho rằng vòng đấu knock-out tại Euro 2016 rất khó đoán. "Mọi thứ đều có thể xảy ra. Đội bóng nào cũng có thể tạo nên bất ngờ. Với Croatia, chúng tôi sẽ chiến đấu như một tập thể đoàn kết," Rakitic cho biết thêm.

Trước giờ bóng lăn, lý thuyết chỉ ra Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Croatia nhờ sở hữu Ronaldo hay nhất thế giới trong đội hình. Tuy nhiên, cây bút của Danny Higginbotham của Independent lại cho rằng Croatia mới là đội bóng mạnh nhất ở nhánh đấu này, khi có nhiều trận thắng hơn bất kỳ đội nào.

Danny Higginbotham mạnh dạn phân tích Croatia sẽ là đội giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong cuộc chạm trán tối nay. Điểm tựa của Croatia nằm ở Luka Modric, ngôi sao có biệt danh "người đàn ông với lá phổi thép", và Ivan Raktic. Bộ đôi này sẽ vận hành lối chơi đội nhà và tạo ra sự sáng tạo trong các pha tấn công.

Đáng chú ý, Modric như một bậc thầy về nhãn quang chiến thuật. Khi có bóng, tiền vệ này luôn hình dung được một bức tranh xuất hiện trong đầu và làm sao để xứ lý. Nói cách khác, Modric như trạm tiếp thu và xử lý mọi tình huống. Ngoài ra, Modric và Rakitic còn có thể giúp Croatia lấn lướt ở khu trung tuyến và điều phối bóng cho các đồng đội nhuần nhuyễn.

Chưa hết, Croatia dưới nhãn quang chiến thuật của Modric và Rakitic còn có thể đánh bại các đội bóng từ khu trung tuyến hoặc các pha đánh biên nhờ vào "những máy chạy" như Ivan Perisic và Darijo Srna.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia: Cân tài ngang sức Dù thua Bồ Đào Nha cả 3 trận gặp nhau gần đây, Croatia vẫn có thể tự tin trong cuộc chạm trán đối thủ nhờ màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng Euro 2016.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm