Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maradona: Chính Ronaldo sẽ khiến Bồ Đào Nha ôm hận

"Cậu bé vàng" Diego Maradona vừa lên tiếng cảnh báo siêu sao Cristiano Ronaldo vừa là điểm mạnh đồng thời cũng là tử huyệt của Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Từ Ronaldo đến thế giới phẳng của Platini

Khi đất nước Bồ Đào Nha đang hân hoan với màn trình diễn của Cristiano Ronaldo, thì từ một góc nhỏ nào đó, Michel Platini đang cười trừ trong sự cô độc.

Tiếng nói lịch sử: Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Bồ Đào Nha toàn thắng Croatia, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đây là động lực để Ronaldo và đồng đội tự tin hơn đêm nay.

Theo báo Times of India, huyền thoại bóng đá người Argentina cho rằng Bồ Đào Nha đang quá phụ thuộc vào Ronaldo và điều đó sẽ khiến họ trở nên suy yếu. Nhận định của Maradona được đưa ra trước trận Bồ Đào Nha gặp Croatia ở vòng 1/8 Euro 2016 sẽ diễn ra rạng sáng mai (26/6, giờ Việt Nam).

Maradona còn cho rằng Ronaldo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đoàn quân của HLV Ante Cacic. Chắc chắn anh sẽ bị các cầu thủ Croatia theo kèm rất chặt và khó thoát khỏi vòng vây đối phương. Khoảng trống với Ronaldo sẽ là điều rất xa xỉ trong cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng mai.

Bo Dao Nha vs Croatia anh 1
Maradona tin rằng, chính Ronaldo có thể làm tổn thương Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

"Bồ Đào Nha đang quá phụ thuộc vào Ronaldo. Gặp Hungary, Ronaldo thi đấu rất ấn tượng. Song, Bồ Đào Nha chỉ còn phân nửa sức mạnh nếu Ronaldo không có được sự hậu thuẫn từ nỗ lực của đồng đội. Ngoài ra, chiến thuật được Croatia áp dụng sẽ khiến Ronaldo không có đất diễn trong trận đấu tới đây," nhà vô địch World Cup 1986 nhận định.

Cũng theo Maradona, Ronaldo phải chịu khó di chuyển rộng để tìm khoảng trống trên sân. Ngoài ra, tố chất ngôi sao của cầu thủ này sẽ góp phần tác động lên tính hiệu quả mà Bồ Đào Nha có được trước Croatia.

Bên cạnh đó, đội bóng do HLV Fernando Santos phải cố gắng và chơi với hơn 100% quyết tâm để kiểm soát khu trung tuyến, cũng như hạn chế sai lầm ở hàng thủ. Bằng không, họ sẽ bị Croatia trừng phạt.

Về phần Croatia, Maradona dành lời ngợi khen cho thầy trò Ante Cacic sau những gì thể hiện. Huyền thoại người Argentina mô tả Croatia là đội bóng kỷ luật, có triết lý phòng ngự vững chắc và tổ chức những pha phản công sắc bén.

Nhờ dàn sao như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic... Croatia luôn rất lợi hại trong các pha tổ chức tấn công tốc độ.

Bo Dao Nha vs Croatia anh 2
Thành bại của Bồ Đào Nha nằm ở tố chất ngôi sao của Ronaldo. Ảnh: AP.

"Chạm trán Bồ Đào Nha sẽ là trải nghiệm rất khác, nếu đội bóng của Ronaldo chọn lối chơi phòng ngự và trông chờ các đường phản công. Lúc đó, Croatia phải tìm cách tạo ra những khoảng trống trên sân và dùng phương án B. Khi đó, vai trò của Modric và Rakitic là rất quan trọng," Maradona cho biết.

Cựu danh thủ người Argentina kết luận điểm nhấn tạo nên thành bại trong cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Croatia tối nay sẽ nằm ở yếu tố kinh nghiệm.

Ronaldo và Bale: Hai mặt của anh hùng

Sự ngạo mạn của Gareth Bale cùng đội tuyển xứ Wales đang tạo ra một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với người đồng đội ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo.


Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia: Cân tài ngang sức Dù thua Bồ Đào Nha cả 3 trận gặp nhau gần đây, Croatia vẫn có thể tự tin trong cuộc chạm trán đối thủ nhờ màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng Euro 2016.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm