Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Raheem Sterling ấn tượng với cổ động viên Việt Nam

Tiền vệ trị giá 49 triệu bảng của Man City mong muốn trở lại Việt Nam sớm sau khi chứng kiến sự tiếp đón nồng hậu của cổ động viên tại đây.

4-5 tuyển thủ Việt Nam không kèm nổi David Silva

Ngôi sao của Manchester City luôn bị kèm bởi 4-5 cầu thủ tuy nhiên anh vẫn toả sáng và ghi bàn. Ngược lại, tiền đạo số 1 Lê Công Vinh thua quá xa đẳng cấp hậu vệ đội bạn.

Raheem Sterling ghi 2 bàn trong chiến thắng 8-1 của Man City trước đội tuyển Việt Nam tối 27/7. Đây là trận đấu thứ 2, cầu thủ trị giá 49 triệu bảng lập công cho The Citizens, sau bàn thắng vào lưới AS Roma. Trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam sau lần đầu năm 2010, anh rất ấn tượng với sự tiếp đón nồng hậu của CĐV đội chủ nhà.

Trên trang chủ của đội bóng, anh cho biết: “Điều ấn tượng nhất của tôi về Việt Nam là những người dân ở đây – họ thật sự chào đón chúng tôi. Họ yêu bóng đá, tiếp đón nồng hậu khiến chúng tôi ấm lòng. Tôi thật sự hạnh phúc khi ở Việt Nam và hy vọng có thể trở lại sớm”.

Raheem Sterling thi đấu xuất sắc trước đội tuyển Việt Nam. Anh hòa nhập nhanh với Man City sau khi chuyển đến từ Liverpool. Ảnh: Anh Tuấn.

Cầu thủ sinh năm 1994 và các đồng đội đã có chiến thắng đậm trước ĐTVN. Tuy nhiên, anh không cho rằng đây là trận đấu dễ dàng cho Man xanh. Sterling đánh giá cao màn trình diễn của ĐTVN. “Tôi nghĩ rằng ĐTVN đã có một trận đấu tốt và Man City đã gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau bàn thắng sớm, thế trận đã dễ dàng hơn. ĐTVN chuyền bóng tốt, có một số cơ hội và ghi được bàn thắng”.

Ngoài Sterling, HLV Manuel Pellegrini cũng đánh giá cao màn trình diễn của Lê Công Vinh cùng các đồng đội. “Tôi ngạc nhiên về màn trình diễn của đội ngày hôm nay nhưng không dễ dàng để ghi được 8 bàn thắng. Việt Nam là đội bóng phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup trong thời gian tới nên họ phải làm việc chăm chỉ. Họ có trong đội hình những cầu thủ tốt”, ông cho biết trên Dailly Mail.

Tuy nhiên, không phải cơ quan truyền thông nào cũng dành lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam. Bài viết tường thuật về trận đấu trên hãng thông tấn Reuters đánh giá tuyển Việt Nam phòng thủ tuyệt vọng và vụng về khi sớm để thua 4 bàn trong vòng 30 phút.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura của ĐTVN cũng không bất ngờ trước cách biệt quá lớn bởi chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội. Đội chủ nhà cũng được an ủi với bàn thắng danh dự của Nguyễn Văn Quyết vào phút cuối cùng sau cú gẩy bóng vào lưới thủ môn Willy Caballero.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm