Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4-5 tuyển thủ Việt Nam không kèm nổi David Silva

Ngôi sao của Manchester City luôn bị kèm bởi 4-5 cầu thủ tuy nhiên anh vẫn toả sáng và ghi bàn. Ngược lại, tiền đạo số 1 Lê Công Vinh thua quá xa đẳng cấp hậu vệ đội bạn.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của hiệp một trận đấu giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam và câu lạc bộ Manchester City, tiền vệ ngôi sao lớn nhất David Silva của đội bóng áo xanh đã thi đấu rất tích cực bên phần sân đội chủ nhà.
Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của hiệp một trận đấu giữa đội tuyển Quốc gia Việt Nam và câu lạc bộ Manchester City, tiền vệ ngôi sao lớn nhất David Silva của đội bóng áo xanh đã thi đấu rất tích cực bên phần sân đội chủ nhà.
Anh luôn bị kèm sát bởi bốn, năm cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà mỗi khi có bóng.
Với việc thiếu vắng Aguero, Yaya Toure và đội trưởng Kompany, David Silva được đánh giá là ngôi sao lớn nhất trong đội hình Manchester City sang Việt Nam thi đấu giao hữu lần này.
Ngoài các "vệ tinh" thường xuyên vây quanh mỗi khi có bóng, Silva còn luôn bị "đè" bởi hậu vệ cao lớn hơn hẳn mình là số 15 Quế Ngọc Hải.
Tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha có lối đi bóng cực kỳ khéo léo, đổi hướng bất ngờ và liên tục làm các hậu vệ đối phương bị "hẫng". Phút thứ 19, anh có đường đặt bóng kiến tạo cho Sterling ghi bàn ở cánh trái nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Ngay sau đó 2 phút, Silva lại tự mình điền tên vào bảng tỷ số với pha đệm lòng cận thành đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi.
Bước sang hiệp hai, Silva ghi bàn thắng thứ hai với một pha sục bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn đội tuyển Việt Nam nâng tỷ số trận đấu lên 6-0. Cầm trịch ở giữa sân, giữ bóng chắc và kiến tạo nhiều đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, không phải Sterling mà chính David Silva mới xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu này.
Ở phần sân ngược lại, tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh được kỳ vọng lớn sẽ ghi bàn vào lưới thủ thành Joe Hart khi được HLV Miura xếp ở vị trí trung phong. 
Trái ngược với sự chăm sóc tận tình như đối với David Silva, Công Vinh chỉ bị theo kèm bởi một hậu vệ duy nhất của Man City là số 20 Mangala.
Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệm của một trung vệ tầm cỡ châu Âu, Mangala như một bức tường thép vững chắc trước khung thành đội bóng áo xanh, tiền đạo Công Vinh không có cửa để thể hiện mình.
Dù được kiến tạo nhiều bóng nhưng Công Vinh luôn bị lép vế trước trung vệ đẳng cấp thế giới này. Không ít lần anh bị số 20 hất văng ra khỏi đường biên dọc.
Những pha vấp ngã khi tranh chấp bóng với cầu thủ Man City đã cho thấy tiền đạo số một Việt Nam không phải là đối thủ và là điều đáng ngại đối với hàng hậu vệ áo xanh.
Pha bóng hiếm hoi Công Vinh vượt qua hàng hậu vệ đối phương nhưng lại bị chặn đứng bởi thủ thành Caballero vào sân thay Joe Hart. Đội tuyển quốc gia Việt Nam có không ít cơ hội lên bóng từ những pha phản công, tuy nhiên do quá đơn độc trên hàng công và tốc độ triển khai bóng chậm nên hầu hết các pha tấn công đều bị bẻ gãy. 
Màn trình diễn quá đẳng cấp của Silva cùng hình ảnh thất vọng thể hiện sự bất lực của Công Vinh trên sân Mỹ Đình đã phần nào thể hiện trình độ của hai đội tuyển Quốc gia Việt Nam và câu lạc bộ Manchester City là quá chênh lệch. Tỷ số đậm 8-1 dường như vẫn chưa thể hiện hết đẳng cấp của đội bóng Á quân Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm