Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafaelson tỏa sáng giúp Nam Định giành Siêu cúp 2024

Tối 31/8, CLB Nam Định thắng Thanh Hóa 3-0 ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2024 trên sân Thiên Trường.

CLB Nam Định giành Siêu cúp xứng đáng. Ảnh: CLB Nam Định.

Đây là lần đầu tiên Nam Định giành Siêu cúp quốc gia kể từ khi giải được tổ chức năm 1998. Trước đó, Hà Nội là đội thành công nhất với 5 lần đăng quang.

3 bàn thắng của Nam Định đến từ các pha lập công của Rafaelson Fernandes (phút 51, 70) và Trần Văn Công (phút 65). Cả 3 bàn đều đến từ những pha phản công.

Rafaelson mở tỷ số cho đội chủ nhà sau pha đi bóng qua một hậu vệ và đối mặt thủ môn Thanh Hóa. Văn Công gia tăng cách biệt sau cú đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Văn Vĩ. Ít phút sau đó, Văn Vĩ hoàn tất cú đúp kiến tạo khi chuyền dọn cỗ cho Rafaelson ấn định tỷ số 3-0.

Đây là trận đấu tệ của hàng thủ Thanh Hóa. Bên cạnh đó, đoàn quân HLV Velizar Popov cũng kém may ở các tình huống tấn công. Rimario Gordon bị từ chối bàn thắng và phạt đền, trong khi trung vệ Gustavo Santana bị thẻ đỏ.

Nam Định giành cú đúp danh hiệu mùa giải 2023/24 với chức vô địch V.League và Siêu cúp. Thanh Hóa đã thất bại trong việc bảo vệ Siêu cúp và bỏ lỡ cơ hội lần thứ ba đăng quang ở mặt trận này.

Đội vô địch Nam Định sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng cùng cúp, đội á quân Thanh Hóa sẽ nhận 200 triệu đồng. Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ chuẩn bị cho mùa giải V.League 2024/25 khởi tranh vào tháng 9.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Phan Văn Đức: 'Thái Lan rất mạnh'

Tối 30/8, Phan Văn Đức trả lời phỏng vấn trong ngày hội quân tuyển Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tam hùng với Nga và Thái Lan.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm