Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal lần thứ 12 vô địch Pháp mở rộng

Trận chung kết đơn nam giữa Nadal và Thiem chỉ thực sự hấp dẫn trong 2 set đầu, trước khi "vua sân đất nện" thể hiện sức mạnh và sự ổn định đáng kinh ngạc.

Tối 9/6 (giờ Hà Nội), Rafael Nadal và Dominic Thiem bước ra sân Philippe Chatrier để tranh chức vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng 2019. Đây cũng là trận tái hiện chung kết giải đấu năm trước. 

Nadal vo dich Phap mo rong 2019 anh 1
Nadal toàn thắng tại chung kết Pháp mở rộng. Ảnh: Getty Images.

Tay vợt người Áo được dự đoán yếu hơn Nadal, bởi anh mất 2 ngày để chơi trận bán kết kéo dài 5 set với Djokovic, trong khi "Rafa" có lợi thế nhiều hơn một ngày nghỉ. Tuy nhiên, Thiem gây bất ngờ khi có break trước ở game thứ 5 của set đầu.

Để đối thủ dẫn trước, Nadal vùng lên mạnh mẽ sau đó. Nhà đương kim vô địch thi đấu đôi công ấn tượng, bẻ liên tiếp 2 break và thắng set đầu với tỷ số 6-3.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu tập trung và không khó để kết thúc game cầm giao bóng. Tưởng chừng set đấu sẽ phải bước vào loạt tie-break thì ở game thứ 12, Nadal liên tục mắc lỗi đánh hỏng và trao set đấu cho đối thủ.

Dù vậy, Nadal sửa lỗi ở phần còn lại của trận đấu. 2 set đấu sau đó chứng kiến sức mạnh của "vua sân đất nện", trong khi Thiem mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tay vợt Tây Ban Nha có 2 break trong mỗi set đấu và thắng cùng với tỷ số 6-1.

Nadal vo dich Phap mo rong 2019 anh 2
Nadal giành chức vô địch thứ 12 tại Pháp mở rộng. Ảnh: ATP Tour.

Vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 sau 3 giờ thi đấu, Rafael Nadal lần thứ 12 vô địch Pháp mở rộng. Anh đang giữ kỷ lục toàn thắng trong các trận chung kết tại giải. Chức vô địch này giúp "Vua đất nện" nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên 18, còn kém 2 danh hiệu so với kỷ lục mà Federer đang nắm giữ.

Nadal trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch một giải Grand Slam 12 lần ở nội dung đánh đơn, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Margaret Court với 11 chức vô địch tại Australian Open.

Với Thiem, tay vợt người Áo lần thứ 2 liên tiếp về nhì. Anh vẫn chưa thể vượt qua được bản lĩnh và kinh nghiệm của Nadal trong các trận đấu lớn. 

Nadal vo dich Phap mo rong 2019 anh 3
Thông số trận chung kết giữa Thiem và Nadal.
Highlights chung kết Pháp mở rộng: Nadal 3-1 Thiem Rafael Nadal có lần thứ 12 vô địch Pháp mở rộng sau khi vượt qua Dominic Thiem với tỷ số 3-1 trong trận chung kết.

Barty - từ cô gái từng bỏ quần vợt đến nhà vô địch Grand Slam

Ashleigh Barty, một trong những tay vợt tài năng nhất của Australia từng có quãng thời gian khó khăn và chuyển hướng sang thi đấu cricket, trước khi quay trở lại với niềm đam mê.

Federer bất lực trước Nadal tại bán kết Pháp mở rộng

Thất bại 0-3 trước Nadal tại bán kết Pháp mở rộng, Federer một lần nữa không thể vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha tại giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm