Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal lại khiến Federer ôm sầu

Bằng một cú thuận tay hoàn hảo, Rafael Nadal đã thêm một lần khuất phục được Federer trong trận đấu kinh điển của làng banh nỉ thế giới.

Nadal đã giành quyền vào bán kết Cincinnati Masters sau chiến thắng 5/7, 6/4, 6/3 trước Federer, qua đó tiến thêm một bước trên bảng xếp hạng thế giới. Chiến thắng này cũng giúp Nadal nâng thành tích đối đầu của anh trước Federer lên thành 21-10, bao gồm 3 chiến thắng trong năm nay, mới nhất là tại tứ kết Cincinnati Masters.

Nadal hiện đang có phong độ quá cao.

Đây là xem là mùa hè thăng hoa của Nadal. Trở lại sau chấn thương đầu gối, Nadal đã chơi như lên đồng với thành tích 51 trận thắng, 3 trận thua, giành 8 danh hiệu. Thành tích của anh với các tay vợt trong top 10 cực tốt 14-1.

Ngược lại, Federer có một mùa giải tồi tệ bắt đầu bằng việc bị loại tại vòng 2 Wimbledon 2013. Sau đó là việc liên tục thất bại tại những giải đấu sau đó, đổi vợt và những chấn thương. Federer hy vọng sẽ hồi sinh tại Cincinnati Masters, nơi anh đã có 5 chức vô địch. Nhưng mọi chuyện không như anh mong muốn.

Set 1, Federer đã chơi cực tốt và có được break quan trọng khi đang hòa 5/5. Anh kết thúc set đấu bằng một cú trái tay chéo sân hiểm hóc. Nhưng 2 set sau đó, trận đấu thuộc quyền kiểm soát của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha giành break ở set 2 và 3 không cho Federer cơ hội nào. Federer dù đã cứu đến 4 match-point nhưng cuối cùng cũng đành thúc thủ trước Nadal.

Federer không có được phong độ sung sức nhất ở mùa giải này.

Đây là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của Nadal trên mặt sân cứng. Anh sẽ gặp Tomas Berdych ở bán kết. Anh đang hướng đến danh hiệu thứ 9 trong năm, danh hiệu Masters 1.000 thứ 2 liên tiếp và thứ 26 trong sự nghiệp. Cincinnati Masters là giải 1 trong 4 giải Masters 1.000 mà Nadal chưa vô địch lần nào.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm