Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt 'Tình yêu, tình yêu' của tác giả Phan An

"Tình yêu, tình yêu” là tác phẩm đánh dấu sự “lấn sân” của tác giả Phan An sang viết tiểu thuyết sau một thời gian dài gắn liền với sáu tập truyện ngắn - tản văn.

Buổi giao lưu, ra mắt sách Tình yêu, tình yêu của tác giả Phan An đã diễn ra trong không gian đầy ấm cúng và thân mật vào lúc chiều thứ Bảy ngày 20/9 tại quán Café Trung Nguyên giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt.

Không như những buổi offline thông thường, chính tác giả Phan An là người dẫn dắt câu chuyện và chia sẻ về tác phẩm của mình, con đường đã đưa anh đến với dự định viết tiểu thuyết đầu tay Tình yêu, tình yêu.

Tác giả Phan An - tên thật là Phạm Trí Hùng, đã xuất bản một số tập truyện ngắn và tản văn như: Giường, Phong độ đàn ông, Những câu chuyện biển, Những câu chuyện Sài Gòn, Nếu còn có tình yêu, Tình không như là mơ... 

Tác giả Phan An trong buổi ra mắt sách “Tình yêu, tình yêu”.

Cuốn sách Tình yêu, tình yêu là sự kết hợp đặc biệt giữa Phan An - đóng vai nhân vật Lữ và Hiên Lam - người kể chuyện với vai trò nhân vật Lam. Câu chuyện bắt đầu từ bài viết của Lữ về Petersburg thần thánh trên diễn đàn Thanh niên xa mẹ với lời dẫn: Bạn có muốn cùng tôi sang nước Nga không?

Lữ nhận được phản hồi từ Lam - cô gái có tình yêu sâu sắc dành cho xứ sở Bạch Dương. Họ trò chuyện đều đặn trên diễn đàn như một thói quen. Và câu chuyện tình lãng mạn bắt đầu từ đây.

Sau chuyến hành trình ở Nga, Lữ về Việt Nam, về Sài Gòn gặp Lam. Cả hai đến với nhau với tình yêu nồng nàn cháy bỏng. Tình cảm của Lữ dành cho cô gái bé nhỏ Lam, vừa giống như tình yêu, lại mang mác tình thân. Lam dành cho anh những nỗi nhung nhớ và con tim thiếu nữ chân thành. Thế nhưng, khoảng cách tuổi tác quá lớn, tình yêu của họ bị ngăn cản từ phía gia đình Lam. Chán nản, Lữ quay về với những chuyến đi của mình.

“Tình yêu, tình yêu” - Cuốn sách thứ 7 của tác giả Phan An

Có rất nhiều những người bạn thân thiết và độc giả đến chúc mừng và chia vui với tác giả Phan An của Tình yêu, tình yêu - một cuốn sách có tiêu đề khá lạ lẫm.

Trong buổi ra mắt, ngoài chia sẻ về những trải nghiệm cá nhân, hành trình sáng tác tác phẩm, tác giả Phan An còn trình chiếu những hình ảnh về đất nước Nga xinh đẹp và khung cảnh gần gũi, thân quen của Sài Gòn xưa, tất cả được dùng để minh họa cho lời kể của nhân vật Lữ trong Tình yêu, tình yêu.

Tác giả Phan An và độc giả.

Với cách nói chuyện đầy hóm hỉnh và thân mật, tác giả Phan An đã đưa độc giả đến gần hơn với tác phẩm Tình yêu, tình yêu cũng như đã góp phần làm nên sự thành công của buổi giao lưu, ký tặng. 

Nhật Ánh

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm