Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt Phenikaa Lighting - thương hiệu chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe

Với hệ sinh thái mô hình 3 “Nhà”, Tập đoàn Phenikaa không ngừng ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Phenikaa Lighting là thành quả của mô hình độc đáo này.

Vừa qua, Tập đoàn Phenikaa chính thức ra mắt nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu Phenikaa Lighting. Trong đó, Phenikaa Lighting là thương hiệu chiếu sáng ứng dụng công nghệ lõi do tập đoàn nghiên cứu và sở hữu độc quyền, tạo ra đèn LED vì sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là vừa là thành quả từ vận hành mô hình 3 “Nhà”, vừa là mắt xích quan trọng nhằm gia tăng sức mạnh cho hệ sinh thái Phenikaa.

Hệ sinh thái với mô hình 3 "Nhà"

Trên thế giới, mô hình chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu khoa học đã trở nên phổ biến và chứng minh được hiệu quả. Tại Việt Nam, mô hình này đang dần hình thành và đưa vào áp dụng. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp có thể tự xây dựng, phát triển trong nội bộ một hệ sinh thái đầy đủ để chủ động vận hành mô hình liên kết này.

Tại Phenikaa, hệ sinh thái với mô hình 3 “Nhà” (nhà giáo dục - nhà khoa học - nhà sản xuất kinh doanh) tạo thành một chuỗi mắt xích gắn kết cơ hữu với nhau, nhằm giải quyết yêu cầu sản xuất kinh doanh của tập đoàn và nhu cầu của xã hội. Mô hình này trở thành nền tảng vững chắc để chắp cánh cho các sản phẩm sử dụng công nghệ lõi của tập đoàn, hướng đến đem lại cuộc sống tốt đẹp và tiện ích hơn mỗi ngày.

cong nghe chieu sang,  den chieu sang anh 1

PGS.TS Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa - phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt nhà máy điện tử thông minh Phenikaa và thương hiệu Phenikaa Lighting.

Trong 3 “Nhà”, “Nhà sản xuất kinh doanh” là các cơ sở sản xuất kinh doanh của tập đoàn - nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao đưa vào sản xuất thương mại cho các dự án nghiên cứu khoa học. Đây còn là nơi tạo điều kiện để sinh viên trải nghiệm thực tiễn, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm.

“Nhà khoa học” là các cơ sở nghiên cứu khoa học,có nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển bám sát yêu cầu thực tiễn, từ đó giải quyết các bài toán thực tế trong sản xuất kinh doanh của tập đoàn cũng như xã hội.

“Nhà giáo dục” là các cơ sở giáo dục đào tạo với định hướng trải nghiệm, đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao.

cong nghe chieu sang,  den chieu sang anh 2

Đại diện Tập đoàn Phenikaa thực hiện nghi thức ra mắt thương hiệu Phenikaa Lighting.

Trong hệ sinh thái Phenikaa, 3 “Nhà” có sự liên kết, hợp tác chặt chẽ thông qua hình thức vận hành theo chu trình khép kín: Đào tạo - nghiên cứu - đóng gói thương mại và chuyển giao - sản xuất - bán hàng.

Mô hình này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển chủ động và bền vững của tập đoàn. Cùng với đó là mục tiêu hiện thực hóa khát vọng góp phần vào sự phát triển tài năng và trí tuệ Việt, tạo nên những thành tựu nghiên cứu khoa học, công nghệ mang tính ứng dụng cao.

Nhà máy điện tử thông minh - mắt xích quan trọng của 3 “Nhà”

Tập đoàn Phenikaa đầu tư xây dựng nhà máy điện tử thông minh Phenikaa Electronics như một điển hình của mô hình sản xuất thông minh toàn diện. Đây là mắt xích quan trọng trong mô hình 3 “Nhà”, nơi thử nghiệm, ứng dụng, chuyển giao các công trình nghiên cứu công nghệ lõi của tập đoàn.

Nhà máy sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm vật liệu quang điện tử, vi mạch điện tử, robot tự hành, chip LED, thiết bị chiếu sáng LED vì sức khỏe con người, LED cho các lĩnh vực khác như công nghiệp, nông nghiệp, giao thông công cộng…

Bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2021, Phenikaa Electronics trở thành một trong những nhà máy thông minh có quy mô hiện đại, tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử tại Việt Nam.

cong nghe chieu sang,  den chieu sang anh 3

Phenikaa Electronics đem đến các sản phẩm cho cuộc sống thêm tiện ích.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ chiếu sáng tự nhiên

Phenikaa Lighting là một trong những thành quả đáng ghi nhận từ mô hình 3 “Nhà” tại Phenikaa. Dòng sản phẩm dân dụng của Phenikaa Lighting được ứng dụng Phenikaa Natural TrueCircadian - công nghệ chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe con người, do chính Tập đoàn Phenikaa nghiên cứu, phát triển và sở hữu độc quyền.

Sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Phenikaa Electronics với quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế.

cong nghe chieu sang,  den chieu sang anh 4

Các sản phẩm chiếu sáng LED của Phenikaa Lighting có phổ ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời, vùng phổ ánh sáng sinh học được tăng cường và tối ưu cho sự hấp thụ của mắt người.

Hiện nay, Phenikaa Lighting lĩnh vực dân dụng có 5 dòng sản phẩm LED chính: Essenaa, Balagraa, Sunaa, Healthaa và Tunaturaa. Với công nghệ chiếu sáng tự nhiên, đèn LED Phenikaa Lighting đảm bảo an toàn quang sinh học theo nhiều tiêu chuẩn, tiết kiệm năng lượng và mang đến nguồn ánh sáng chất lượng cao.

Từng dòng sản phẩm của Phenikaa Lighting có những lợi thế riêng, được ứng dụng trong từng môi trường, không gian và mục đích sử dụng khác nhau.

Ưu điểm của Phenikaa Lighting là mang đến những sản phẩm đèn LED thông minh chất lượng cao với mức giá cạnh tranh, cung cấp ánh sáng tự nhiên, cân bằng, phù hợp với nhịp sinh học và sức khỏe. Điều này góp phần khẳng định hiệu quả của hệ sinh thái Phenikaa với mô hình 3 “Nhà” cùng chiến lược phát triển chủ động và bền vững.

Đồng thời, thương hiệu cho thấy nỗ lực đổi mới sáng tạo trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ - công nghiệp hàng đầu về các thiết bị, giải pháp thông minh.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm