Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt không gian làm việc chung rộng 800 m2

Các công ty khởi nghiệp sẽ có thêm một không gian làm việc chung rộng 800 m2 thuộc sở hữu của công ty iTechBlack ở quận 3, TP.HCM.

Nhận thấy thị trường khởi nghiệp sôi động cả trong và ngoài nước, iTechBlack - thành viên của Tập đoàn Công nghệ thông tin iTechClub - đã đầu tư xây dựng không gian văn phòng chia sẻ rộng hơn 800m2 tại khu vực quận 3, tạo điều kiện cho các nhà khởi nghiệp (startup) có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và hợp tác lâu dài.

iTechBlack Co-working Space anh 1
Một phần không gian làm việc tại iTechBlack tại quận 3, TP.HCM.

Tọa lạc tại địa chỉ 180 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP.HCM, đối diện công viên Tao Đàn, iTechBack Việt Nam được hưởng quang cảnh xanh tươi của thành phố. Với không gian làm việc được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiện nghi, iTechBlack Co-working Space mong muốn là nơi giúp các nhà khởi nghiệp cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Các phòng sinh hoạt chung, không gian giải trí, ăn uống riêng biệt kết hợp cùng văn phòng đầy cây xanh sẽ mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho từng cá nhân.

iTechBlack Co-working Space anh 2
Bà Ava Tao phát biểu tại buổi lễ ra mắt chính thức của iTechBlack Việt Nam.

Theo bà Ava Tao, Đồng sáng lập - Tổng giám đốc iTechBlack Việt Nam, chia sẻ: “Với tôi, mục đích mở ra một không gian co-working không phải là để cạnh tranh cùng những mô hình tương tự trên thị trường, mà là để giúp các startup. Chúng ta đều muốn ở nơi mọi người sẵn sàng hỗ trợ nhau, nơi là trung tâm của mọi cơ hội. Chìa khóa dẫn đến thành công luôn là một cộng đồng vững mạnh”.

Ngoài không gian làm việc chia sẻ, iTechBlack Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, kết nối mạng lưới hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm cho các start-up, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với những chuyên gia, tổ chức có kinh nghiệm, giúp đỡ các công ty phát triển và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Chương trình “Ươm mầm doanh nghiệp khởi nghiệp” (iTechBlack Incubator Program) của iTechBlack tạo điều kiện cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng hình thành. Đây là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành, nhằm xây dựng một cộng đồng khởi ngiệp vững mạnh theo năm tháng.

Ông Stefan Hass-Heye - Giám đốc điều hành iTechBlack Vietnam - nhấn mạnh: “Điều thú vị nhất trong chương trình này là chúng tôi ghi nhận ý tưởng trên toàn bộ mạng lưới không gian làm việc chung này và những lựa chọn tài trợ. Bằng sự kết nối với những chuyên gia, tổ chức có kinh nghiệm, chúng tôi mong muốn giúp đỡ các công ty phát triển và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước, tạo nên một vườn ươm doanh nghiệp công nghệ mở rộng điển hình tại Việt Nam”.

iTechBlack Co-working Space anh 3
Làm việc gần với thiên nhiên sẽ giúp các nhà khởi nghiệp tại iTechBlack có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo và tạo ra những giá trị lớn cho cộng đồng.

Môi trường không gian truyền thống chật hẹp đã gò bó sự phát triển cả tinh thần lẫn thể chất của nhân viên. Nhiều người đang có xu hướng tìm đến các không gian mở, có nhiều cây xanh, thoáng mát và tích hợp nhiều trang thiết bị hiện đại, cùng các không gian phục vụ ăn uống, giải trí liền kề.

Theo khảo sát hàng năm của Deskmag - một tạp chí trực tuyến về làm việc chung, 62% người tham gia lựa chọn làm việc ở không gian chung do hiệu quả công việc cải thiện đáng kể, 71% vì thấy sáng tạo hơn, 68% vì tập trung hơn và 64% vì khả năng hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.

Là thành viên của iTechClub, iTechBlack Việt Nam không chỉ là nơi làm việc lý tưởng mà còn là thế giới công nghệ thu nhỏ, với nhiều sự kiện chia sẻ, huấn luyện được tổ chức định kỳ nhằm tăng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp, chuyên gia... giúp xây dựng và hỗ trợ cộng đồng doanh nhân công nghệ phát triển.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm