Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Ra khơi săn lộc đầu năm, ngư dân mong cá đầy khoang khi trở về

Hàng nghìn ngư dân các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi đã về âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) để chuẩn bị cho chuyến ra khơi, đánh bắt hải sản.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 1

Ngày 11/2, hàng nghìn tàu cá công suất lớn tập trung về âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để xuất hành ra khơi.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 2

Nhiều ngư dân cho biết từ hôm mùng 6 tháng Giêng, họ đã chọn ngày đẹp để nổ máy khai xuân với hy vọng thời gian tới sẽ "trời yên, biển lặng", việc đi biển được thuận lợi.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 3

Thời tiết miền Trung đang nắng, lặng gió nên hầu hết ngư dân đã tập kết nhu yếu phẩm cần thiết như đá lạnh, đồ ăn, nước uống... cho chuyến đi biển nhiều ngày.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 4

Ngày 11/2, anh Hùng (ngụ quận Sơn Trà) kiểm tra các bộ phận của tàu cá để đảm bảo cho việc ra khơi an toàn.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 5

"Chuyến đi biển này sẽ kéo dài khoảng 30 ngày. Biển lặng như thế này chúng tôi sẽ hướng ra vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta để đánh bắt hải sản. Hy vọng tàu sẽ đầy ắp cá khi trở về", ông Thành quê Quảng Ngãi, nói.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 6

Ông Nguyễn Trung (ngư dân Đà Nẵng) tranh thủ vá lại những đoạn ngư lưới cụ bị hỏng. Người đàn ông này cho biết tàu cá của ông có 12 thuyền viên. Họ đã sẵn sàng cho chuyến đánh bắt hải sản ở ngư trường Trường Sa trong khoảng 40 ngày.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 7

Nhiều ngư dân cho biết năm trước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không thể ra khơi nên cuộc sống gặp khó khăn. Trước khi đi biển, ngư dân soạn mâm cơm cúng đẩy vái lạy tổ tiên, thần linh phù hộ.

Ngu dan mien Trung san sang ra khoi anh 8

Chuyến đi biển thường kéo dài cả tháng nên mọi người chuẩn bị rau xanh, nước ngọt và nhu yếu phẩm đủ cho các thuyền viên sử dụng. Chi phí cho mỗi chuyến lên tới 500-600 triệu đồng.

Ngư dân Đà Nẵng nhộn nhịp với ruốc biển đầu năm

Sau mỗi chuyến ra khơi, ngư dân thu hoạch được hơn 500 kg ruốc biển. Trừ đi chi phí, họ lãi khoảng một triệu đồng.

Dịch Covid-19

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm