Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyết định thay người khó hiểu khiến Dortmund thua Bayern

Khi đang có lợi thế nhất, HLV Lucien Favre bất ngờ rút Haaland khỏi sân, khiến Dortmund mất thế trận và thua Bayern Munich trong trận Siêu cúp Đức rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Dortmund đã chơi cực hay trong giai đoạn đầu hiệp 2 trận tranh Siêu cúp Đức với khả năng pressing rát ngay bên phần sân Bayern. Lối đá này đã phát huy tác dụng khi Thomas Delaney cướp bóng trong chân Robert Lewandowski và chọc khe chuẩn xác để Haaland thoát xuống dứt điểm san bằng cách biệt vào phút 55.

Những phút sau đó, Haaland liên tục uy hiếp khung thành Bayern bằng tốc độ và khả năng càn lướt đáng sợ. Phút 58, tiền đạo người Na Uy thoát xuống đối mặt với Neuer nhưng không thể thắng được thủ thành người Đức. Chỉ ít phút sau, Haaland lại một mình cầm bóng lao thẳng vào bộ đôi trung vệ Lucas Hernandez và Niklas Sule của Bayern rồi khiến Hernandez lĩnh thẻ vàng.

Dortmund vs Bayern anh 1

Haaland ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Dortmund trước Bayern Munich. Ảnh: Reuters.

Trong thế trận Haaland đang chơi đầy thăng hoa và khiến Bayern chao đảo, HLV Favre bất ngờ rút tiền đạo người Na Uy để tung Reinier vào sân.

Dortmund ngay lập tức đánh mất lợi thế vì không còn một mũi nhọn sở hữu khả năng càn lướt như Haaland. Reinier vốn là tiền vệ công và không gây được sức ép đáng kể nào tới hàng phòng ngự Bayern.

Sau bước ngoặt chiến thuật này, Bayern dễ đá hơn hẳn và sau cùng có được chiến thắng nhờ pha lập công của Joshua Kimmich vào phút 82.

DW nhận định rằng quyết định thay Haaland vào phút 68 nhằm giúp tiền đạo người Na Uy có đủ thể lực cho loạt trận Bundesliga vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, các CĐV Dortmund nổi giận trước quyết định khó hiểu này của nhà cầm quân người Thụy Sĩ. "Favre không muốn giành cúp ư? Tại sao lại thay Haaland ra?", tài khoản Alberto Azul đặt câu hỏi trên mạng xã hội.

"Khi Haaland đang trở thành mối hiểm họa với Bayern thì Favre thay cậu ấy ra. Thật nực cười", tài khoản Ash Logan nhấn mạnh.

Từ khóa "FavreOut" còn được CĐV Dortmund đăng tải liên tục để vào tốp thịnh hành trên mạng xã hội.

Haaland gia nhập Dortmund từ RB Salzburg vào đầu năm 2020. Chân sút sinh năm 2000 ghi 19 bàn sau 22 trận cho đội chủ sân Signal Iduna Park, đạt hiệu suất khoảng 84 phút/bàn.

Haaland đánh lừa đối thủ bằng pha nhấc chân Trong trận thắng Duisburg 5-0 ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, Erling Haaland "vặn sườn" hậu vệ Dominic Volkmer trước khi đem về quả đá phạt giúp Thorgan Hazard ghi bàn cho Dortmund.

Bayern Munich 3-2 Dortmund: Haaland ghi bàn

Haaland góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng, nhưng không thể giúp Dortmund bảo vệ thành công danh hiệu Siêu cúp Đức trước Bayern Munich.

Bayern giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2020

Joshua Kimmich ghi bàn ở những phút cuối giúp Bayern Munich vượt qua Dortmund với tỷ số 3-2 trong trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 1/10 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm