Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền lực mềm để duy trì và phát triển thương hiệu

Truyền thông là "quyền lực mềm" duy trì độ nhận diện của thương hiệu. Để nhận được sự chú ý liên tục từ công chúng, các thương hiệu đầu tư rất lớn cho các chiến dịch quảng bá.

Suc manh thuong hieu anh 1

Jang Won Young trở thành ngôi sao quảng cáo khi chỉ 20 tuổi. Ảnh:SBS.

Thương hiệu có tầm ảnh hưởng luôn hiểu thị trường mục tiêu của mình, sẽ dùng hết tài nguyên mình có để truyền đạt thông tin về thương hiệu. Ví dụ, thương hiệu ôtô Volvo (Volvo Personvagnar AB) luôn truyền đạt tới thị trường mục tiêu, những người lần đầu làm mẹ - thông tin sản phẩm của Volvo an toàn, đáng yên tâm như thế nào.

Chỉ có hiểu được mục tiêu lâu dài của mình, thì bạn mới có thể xác định được thị trường mục tiêu một cách rõ ràng và hoàn chỉnh. Chỉ khi hiểu được khách hàng cần gì ở bạn, bạn mới có thể xây dựng thị trường mục tiêu của mình. Bạn có thể thông qua tuổi tác, nghề nghiệp, chỗ ở hiện tại cùng các số liệu thống kê khác để nhận biết tình hình chi tiết của thị trường mục tiêu.

Hãy học cách dùng phương thức thích hợp nhất để gây ảnh hưởng tới thị trường mục tiêu. Cần nhận thức rõ họ là ai? Thói quen của họ là gì? Nhu cầu của họ ra sao? Bạn cũng cần biết ở nơi nào, thông qua phương thức nào để đạt được mục đích gây ảnh hưởng đến họ… Điều này sẽ giúp việc xác lập thị trường mục tiêu của bạn trở nên dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn mở rộng độ phổ biến của thương hiệu mình.

Khi bạn tìm hiểu đối tượng mục tiêu của mình bằng cách này, đồng thời biết được phương thức, phương pháp gây ảnh hưởng đến họ, bạn có thể bắt đầu quan tâm đến nhân tố khác quyết định thương hiệu cá nhân của bạn, tức đối thủ cạnh tranh.

Cạnh tranh xã hội ngày càng khốc liệt, để bản thân trở nên nổi bật hơn là điều rất quan trọng. Ví dụ, trong một cuộc dự tuyển, làm thế nào mới có thể đánh bại những ứng viên khác? Phải biết mình biết ta, hiểu được điểm giống và khác giữa đôi bên.

Địa vị của bạn càng cao, thì danh tiếng và thương hiệu sẽ càng trở nên quan trọng. Hiểu rõ đặc điểm chung giữa bạn và đối thủ, đồng thời biết được phẩm chất như thế nào khiến bạn trở nên khác biệt với họ, từ đó trổ hết tài năng, để bản thân trở thành người được lựa chọn lý tưởng cho chức vụ cuối cùng kia.

Một khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, bạn còn phải có một lời thuyết minh rõ ràng về thương hiệu của mình. Bạn nên viết chúng thành văn bản, đồng thời lưu trữ, đặt ở vị trí có thể nhìn thấy mọi lúc, để chúng trở thành lời răn của bạn. Luôn luôn nhắc nhở, để bản thân giữ được tính nhất quán khi tuyên truyền về thương hiệu cá nhân của mình.

Phó Thủ Vĩnh/ Bách Việt Books & NXB Lao động

SÁCH HAY

Mot chien dich o Bac Ky hinh anh

Một chiến dịch ở Bắc Kỳ

0

Thị dân và quan lại mặc lễ phục lui tới thăm viếng nhau, tặng nhau những lá thiếp lớn màu đỏ và quà cáp.

Di nhu to giay trang hinh anh

Đi như tờ giấy trắng

0

Một trong những chuyến đi vào mùa Giáng sinh ghi dấu mãi trong tôi chính là về Đường Lâm, hay đúng hơn là về những ngôi làng quanh vùng Ba Vì, Sơn Tây.

Nhung ba chu khong gian hinh anh

Những bá chủ không gian

0

Khi Blue Origin phóng và hạ cánh thành công tên lửa New Shepard, Jeff Bezos chỉ viết vài dòng trên Twitter. Trái lại, Elon Musk "tuôn" cả tràng dài trên mạng xã hội.

Nguoi tre thoi 4.0 - Uy quyen long lay hinh anh

Người trẻ thời 4.0 - Uy quyền lộng lẫy

0

Trong số những kỹ năng mà người lao động phải có nếu không muốn bị bỏ lại phía sau, tư duy phản biện được nhiều người đặc biệt lưu ý.

Di bo xuyen Viet voi cay dan guitar hinh anh

Đi bộ xuyên Việt với cây đàn guitar

0

Thiên nhiên luôn biết cách chữa lành những tổn thương trong tôi. Thiên nhiên là mẹ, là người thầy hướng dẫn mỗi khi tôi lạc lối trong cuộc đời này.

Loan 12 su quan hinh anh

Loạn 12 sứ quân

0

Sau khi Ngô Xương Xí chết, họ Ngô hết người kế vị. Trong nước một ngày không thể không có vua, Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi, lấy tôn hiệu là Vạn Thắng Vương.

Nhung ngay cach ly hinh anh

Những ngày cách ly

0

Phải chăng chỉ cần có độ lùi của thời gian và trải nghiệm, con người có thể nhìn sự việc bằng góc độ hoàn toàn khác?

Machiavelli hinh anh

Machiavelli

0

Leonardo và Michelangelo - hai nghệ sĩ tài năng - cùng làm việc trong một tòa nhà. Điều đó cho thấy Florence từng quy tụ nhiều ngôi sao sáng.