Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ vương' Faker tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

Trong buổi chụp hình cho giải LCK mùa Hè 2019, Faker khẳng định mình sẽ thi đấu tốt hơn trong thời gian sắp tới.

“Không còn nhiều thời gian cho LCK mùa Hè nữa. Tôi muốn SKT T1 có những khởi đầu tốt thay vì phải vật lộn với những khó khăn như giải LCK mùa Xuân. Chúng tôi sẽ xem lại những trận thất bại của mình tại MSI và trở lại mạnh mẽ hơn”, Faker chia sẻ.

faker se tro lai anh 1
Faker khẳng định sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở LCK mùa Hè. Ảnh: Inven. 

“Mỗi đội thi đấu tại MSI đều có lối chơi riêng biệt. Họ có những lựa chọn rất mạnh mẽ. Vì thế tôi cảm thấy chúng ta cần theo dõi các giải đấu nước ngoài nhiều hơn, về lối chơi và những vị tướng trong khâu cấm - chọn", anh chia sẻ về những trải nghiệm tại MSI vừa qua.

Faker nói rằng anh không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. "Có nhiều sự kiện tôi cần tham dự. Tôi đã có khoảng thời gian nghỉ 4 ngày trước khi bắt đầu tập luyện trở lại".

Khi được hỏi về những thay đổi meta gần đây, Faker trả lời: “Quá sớm để nói về điều đó. Meta luôn luôn thay đổi. Điều tôi có thể nói lúc này là sẽ tìm hiểu các đội tuyển khác. Tôi sẽ học hỏi những lựa chọn độc đáo và biến nó thành bản sắc riêng của chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi phải thích nghi với meta càng nhanh càng tốt”.

“Griffin vẫn luôn là đối thủ đáng gờm. Tôi nghĩ rằng các đội LCK thi đấu kém ở giải mùa Xuân sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa Hè. Họ có nhiều thời gian chuẩn bị và phát triển tinh thần đồng đội tốt hơn”, Faker chia sẻ về những đối thủ ở LCK.

“Tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình. Vì vậy, tôi muốn chơi tốt hơn ở giải mùa Hè. Mặc dù đội chúng tôi không đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ tại MSI nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận dụng những điều đã học được tại giải đấu để cải thiện bản thân”, Faker thể hiện sự quyết tâm. 

Ở giải đấu MSI vừa qua, SKT và Faker dừng chân tại bán kết. Họ để thua G2, đội sau đó đã lên ngôi vô địch với tỷ số 2-3. Trong trận đấu đó, Faker là người chơi tốt nhất trong đội hình của SKT. Anh là người giữ lại hi vọng cho đội đương kim vô địch Hàn Quốc với những pha xử lý kĩ năng cá nhân xuất sắc. Tuy nhiên, một mình anh không thể gồng gánh SKT.

faker se tro lai anh 2
Faker (thứ 2 từ phải sang) vô địch thế giới năm 2013 khi mới 17 tuổi. Ảnh: Marv Watson. 

Faker tên thật là Lee Sang-hyeok, sinh năm 1996 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh được xem là tuyển thủ Liên minh huyền thoại xuất sắc nhất mọi thời đại với biệt danh "Quỷ vương bất tử". 

Sự nghiệp của Faker gắn liền với đội tuyển giàu thành tích nhất nền LMHT, SKT. Anh cùng SKT giành 16 danh hiệu tập thể, trong đó có 3 chức vô địch thế giới (2013, 2015, 2016). Cá nhân Faker cũng nhiều lần đoạt danh hiệu người chơi xuất sắc nhất ở những giải đấu mà anh tham dự. 

Tài năng của anh lớn đến nỗi mỗi khi có một người chơi đường giữa tài năng xuất hiện, người ta lại gắn cái tên Faker vào. Những ví dụ cụ thể là Bjergsen - "Faker phương Tây, Caps, Rookie - "tiểu Faker". Nhiều người đánh giá tầm ảnh hưởng của Faker với LMHT giống như Messi với bóng đá.

Theo trang Esports Earning, Faker là game thủ LMHT có tiền thưởng cao nhất thế giới. Anh kiếm được hơn 1,2 triệu USD từ các giải đấu. Lương tháng của Faker cũng rơi vào khoảng 3 tỷ won (khoảng 64 tỷ VNĐ). 

LMHT Hàn Quốc cần xem lại mình sau MSI 2019

MSI 2019 đánh dấu lần đầu tiên châu Âu và Bắc Mỹ đụng độ nhau trong trận chung kết một giải đấu quốc tế. 2 giải đấu liên tiếp, LMHT Hàn Quốc không có đại diện ở trận cuối cùng.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm