Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quỷ vương' Faker thức tỉnh, SKT thắng ngược Gen.G

Mặc dù bị dẫn trước một ván nhưng với phong độ xuất sắc của Faker và đồng đội, SKT tiếp tục lội ngược dòng thành công trong loạt BO3 vòng bảng.

Dù Gen.G đang đứng áp chót bảng xếp hạng nhưng SKT Telecom T1 (SKT) khá vất vả để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ván 1 - Sự chống cự yếu ớt từ SKT

GenG khởi động cặp BO3 bằng đội hình khá an toàn với Urgot, Xin Zhao, Lissandra, Ezreal và Braum. Đội hình này thể hiện ý đồ đánh hòa hoãn và thăm dò đối thủ với các con bài đi đường đơn an toàn.

Trong khi đó, SKT lựa chọn đội hình 2 xạ thủ với Corki trong tay Faker cùng cặp đội đè đường Kalista - Thresh. Khan lấy cho mình vị tướng mới nhất Sylas và Clid lựa chọn con bài thuận tay là Lee Sin.

SKT đã xây dựng đội hình vừa có khả năng đánh sớm cũng như tăng tiến sức mạnh về cuối trận tốt với Corki trong tay Faker.

SKT T1 va Gen.G anh 1
GenG lựa chọn đội hình khá an toàn trong khi SKT chọn đội hình đánh nhau sớm ở khu vực nửa dưới nhằm giải phóng cho Mata. Ảnh: LOL eSport

Phút 11, Clid tiến vào khu vực bùa đỏ của GenG. SKT chủ động giao tranh. Tuy nhiên, xạ thủ Ruler đã di chuyển trước Teddy và GenG lật ngược ván cờ. Thresh, Lee Sin cùng Sylas phải bỏ mạng kèm theo đó là phép bổ trợ tốc biến từ Faker.

Sau tình huống chí mạng trên, SKT mất hoàn toàn ván đấu. GenG khai thác triệt để sai lầm khiến cho SKT bị vào chân tường.

Sai lầm chí mạng, SKT thất bại trước Gen.G Di chuyển sang khu vực bùa đỏ của Gen.G, SKT bỏ lại 3 mạng hạ gục. Gen.G từ đó áp đặt lối chơi lên SKT.

Phút 36, đội hình GenG tiến thẳng vào nhà chính SKT với bùa lợi Baron. GenG quét sạch 5 thành viên của SKT và giành thắng lợi mở màn cho cặp đấu.

Ván 2 - SKT thần tốc giành chiến thắng

Nhận ra sai lầm từ ván một, SKT đã có sự điều chỉnh. Lee Sin cùng cặp đôi Thresh - Kalista vẫn được giữ nguyên trong khi Khan lấy cho mình vị tướng tủ là Jayce và Faker chọn LeBlanc.

SKT thể hiện rõ ý định đánh mạnh giai đoạn đầu trận và lăn cầu tuyết trận đấu nhanh nhất có thể. Gen.G đáp trả bằng cách chọn đội hình giao tranh mạnh với Urgot, Nocturne, Zoe cùng cặp đôi đường dưới Ashe và Braum.

SKT T1 va Gen.G anh 2
SKT thể hiện tham vọng đánh nhanh thắng nhanh trong khi Gen.G lựa chọn đội hình thiên về giao tranh tổng. Ảnh: LOL eSport

Chiến công đầu thuộc về SKT sau pha gank của Lee Sin ở đường dưới. Gen.G phản ứng rất nhanh với pha di chuyển của Zoe và Nocturne. Ngay lập tức, Kalista đã phải nằm xuống.

Khác với sự lựa chọn Corki ở ván 1, với con bài Leblanc, Faker đã hữu dụng hơn. Ngay sau pha solo kill một đánh 2 lấy mạng Fly, Lee Sin cùng Leblanc thể hiện khả năng áp lực với những pha di chuyển chủ động và tạo áp lực ở hang rồng. Chỉ sau 20 phút, SKT đã có trong tay 3 con rồng cùng 5 trụ.

SKT T1 va Gen.G anh 3
Faker trở lại với con bài Leblanc. Ảnh: LOL eSport

Giao tranh bước ngoặc của ván đấu diễn ra ở phút 30, SKT chủ động mở giao tranh khi Faker lùa 2 thành viên Zoe cùng Braum tách khỏi đội hình. 3 thành viên còn lại của GenG gồm Nocturne, Ashe và Urgot bị mắc kẹt ở khu vực đường giữa.

Thresh trong tay Mata kéo thành công Urgot. Người đi đường trên của GenG phải nằm xuống trước sát thương quá lớn từ Kalista. Trong khi đó, Leblanc hạ gục Braum ở đường ra bãi chim. Lee Sin tốc biến đá Zoe về và Fly phải nằm xuống.

SKT tràn thẳng vào nhà chính của GenG để kết thúc ván đấu trước sự bất lực của xạ thủ Ruler cùng người đi rừng Peanut. SKT gỡ hòa trong cặp BO3.

Faker cùng đồng đội hạ gục Gen.G trong ván 2 Faker chủ động di chuyển hỗ trợ đồng đội với LeBlanc, đem lại chiến thắng cho SKT sau 31 phút thi đấu.

Ván 3 - Tiếp đà hưng phấn, SKT đè bẹp GenG

GenG thể hiện ý đồ đánh về cuối trận với các vị tướng cần nhiều trang bị và thời gian để tăng tiến sức mạnh như Viktor, Sivir, Zac, Urgot và Braum.

Trong khi đó, SKT lựa đội hình với 3 dàn chắn cứng cáp gồm Jarvan IV, Sion, Alistar để cho Faker và Teddy thoải mái xả sát thương.

SKT T1 va Gen.G anh 4
GenG quyết định sẽ đánh xoay quanh Sivir của Ruler trong khi SKT chọn một hình mở giao tranh mạnh mẽ. Ảnh: LOL eSport

SKT có khởi đầu thuận lợi sau tình huống Faker chủ động di chuyển và có được chiến công đầu từ mạng của Urgot. Với những con bài có thiên hướng sát thủ, quỷ vương Faker được thả xích và SKT hưởng lợi từ điều này.

Trong khoảng thời gian tiếp theo, 2 đội liên tục giằng co.

Vào phút 28, bước ngoặt trận đấu đã mở ra. Sion của Khan có tình huống “lái xe” ngoạn mục từ đường dưới đâm thẳng vào đội hình GenG. Faker nắm bắt cơ hội, làm "bốc hơi" Zac giữa giao tranh. Đội hình SKT lao ra hang Baron, Faker với một tình huống bong bóng ngủ thành công Braum, đẩy lui sự chống trả của Gen.G.

SKT T1 va Gen.G anh 5
SKT bóp nghẹt GenG. Ảnh: LOL eSport

Bùa lợi Baron cho SKT và giai đoạn giằng co của trận đấu đã bị xóa bỏ.

Với khoảng cách về tiền được tạo ra từ tình huống trên, phút 36, SKT tiếp tục ép vào Baron thứ 2. GenG lao ra tranh chấp. Sự gượng ép khiến GenG giao tranh thua và chỉ Sivir của Ruler toàn mạng trở về.

SKT bỏ qua Baron, tràn thẳng vào nhà chính GenG và kết thúc với tỷ số 2-1. SKT giữ vị trí số 3 sau Griffin và SANDBOX Gaming. Về giải Vietnam Championship Series 2019, binh đoàn Autobot Tây Nguyên SGD hạ gục á quân mùa giải trước CES với tỷ số 2-1, giữ vững vị trí thứ 2.

Sau trận, Faker tỏ ra phấn khích. "Cũng phải một thời gian rồi tôi mới nhận được danh hiệu MVP. Cá nhân tôi thấy đây là màn trình diễn tốt của bản thân và nhờ vào sự giúp đỡ của các đồng đội. Màn trình diễn hôm nay không tốt như mong đợi nhưng điều quan trọng là chiến thắng. Hơn nữa tôi còn được MVP nên cũng khá hài lòng với kết quả này", Faker trả lời phỏng vấn.

Gen.G thúc thủ trước SKT T1 'Quỷ vương' Faker thức giấc, SKT T1 đè bẹp Gen.G với tỷ số mạng hạ gục 14-4.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm